Học sinh cử tuyển học nghề từ 3 tháng trở lên được miễn học phí

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 15/09/2016
Cháu tôi đang là học sinh hệ cử tuyển theo chương trình học nghề 6 tháng của tỉnh. Vậy theo quy định cháu tôi có phải đóng học phí hay không? Nếu không thì có được hỗ trợ chi phí học tập hay không? – Lý Thị Hòa –TP Sơn La.
    • Ngày 2/10/2015, Chính phủ ban hành Nghị định số: 86/2015/NĐ-CP “Quy định về cơ chế thu, quản lý học phí đối với cơ sở giáo dục thuộc hệ thống giáo dục quốc dân và chính sách miễn, giảm học phí, hỗ trợ chi phí học tập từ năm học 2015 – 2016 đến năm học 2020 – 2021”.

      Nghị định này có hiệu lực kể từ 1/12/2015.

      Theo đó, tại Khoản 6 Điều 7 Nghị định này quy định: Học sinh, sinh viên hệ cử tuyển (kể cả học sinh cử tuyển học nghề nội trú với thời gian đào tạo từ 3 tháng trở lên) thuộc đối tượng được miễn học phí.

      Như vậy, với quy định nêu trên và theo thư bạn viết, nếu đúng cháu bạn là học sinh hệ cử tuyển theo chương trình học nghề 6 tháng của tỉnh thì cháu bạn thuộc đối tượng được miễn học phí theo quy định hiện hành.

      Về đối tượng được hỗ trợ chi phí học tập được quy định tại Điều 10 Nghị định trên như sau:

      - Trẻ em học mẫu giáo và học sinh phổ thông mồ côi cả cha lẫn mẹ hoặc bị tàn tật, khuyết tật có khó khăn về kinh tế.

      - Trẻ em học mẫu giáo và học sinh phổ thông có cha mẹ thuộc diện hộ nghèo theo quy định của Thủ tướng Chính phủ.

      Căn cứ vào quy định nêu trên, trường hợp của cháu bạn không thuộc đối tượng được hỗ trợ chi phí học tập.

      Sỹ Điền

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn