Học sinh dân tộc thiểu số tại trường phổ thông dân tộc nội trú được hưởng hỗ trợ học tập bao nhiêu?

Bấm vào đây để xem bản dịch tiếng Anh của bài viết này Click HERE to see the English translation of this article
Ngày hỏi: 25/07/2022

Học sinh dân tộc thiểu số tại trường phổ thông dân tộc nội trú được hưởng hỗ trợ học tập bao nhiêu? Thời gian xét duyệt hỗ trợ học tập đối với học sinh dân tộc thiểu số tại trường phổ thông dân tộc nội trú là bao lâu?

Chào ban biên tập, tôi là người Kinh lấy chồng là người dân tộc thiểu số, con theo dân tộc của bố, nay cháu đang chuẩn bị vào lớp 10 ở một trường phổ thông dân tộc nội trú, tôi có nghe nói khi vào đó sẽ được hưởng hỗ trợ học tập thì không biết mức hưởng là bao nhiêu và khi xét duyệt hỗ trợ học tập có mất thời gian không?

Xin được giải đáp. Tôi cảm ơn.

    • Học sinh dân tộc thiểu số tại trường phổ thông dân tộc nội trú được hưởng hỗ trợ học tập bao nhiêu?
      (ảnh minh họa)
    • Học sinh dân tộc thiểu số tại trường phổ thông dân tộc nội trú được hưởng hỗ trợ học tập bao nhiêu?

      Căn cứ Khoản 1 Điều 4 Nghị định 57/2017/NĐ-CP' onclick="vbclick('552FA', '370112');" target='_blank'>Điều 4 Nghị định 57/2017/NĐ-CP quy định mức hỗ trợ như sau:

      1. Mức hỗ trợ:

      a) Trẻ mẫu giáo dân tộc thiểu số rất ít người học tại các cơ sở giáo dục mầm non được hưởng mức hỗ trợ học tập bằng 30% mức lương cơ sở/trẻ/tháng.

      b) Học sinh dân tộc thiểu số rất ít người học tại các trường tiểu học, trường trung học cơ sở, trường trung học phổ thông được hưởng mức hỗ trợ học tập bằng 40% mức lương cơ sở/học sinh/tháng.

      c) Học sinh dân tộc thiểu số rất ít người học tại các trường phổ thông dân tộc bán trú hoặc là học sinh bán trú học tại trường phổ thông công lập có học sinh bán trú được hưởng mức hỗ trợ học tập bằng 60% mức lương cơ sở/học sinh/tháng.

      d) Học sinh dân tộc thiểu số rất ít người học tại các trường phổ thông dân tộc nội trú được hưởng mức hỗ trợ học tập bằng 100% mức lương cơ sở/học sinh/tháng.

      đ) Học sinh sinh viên dân tộc thiểu số rất ít người học tại các trường, khoa dự bị đại học, các cơ sở giáo dục đại học, cơ sở giáo dục nghề nghiệp được hưởng mức hỗ trợ học tập bằng 100% mức lương cơ sở/người/tháng.

      Như vậy, con của anh/chị là người dân tộc thiểu số khi học tại trường phổ thông dân tộc nôi trú được hưởng mức hỗ trợ học tập bằng 100% mức lương cơ sở/học sinh/tháng.

      Thời gian xét duyệt hỗ trợ học tập đối với học sinh dân tộc thiểu số tại trường phổ thông dân tộc nội trú là bao lâu?

      Theo Điểm a Khoản 1 Điều 5 Nghị định 57/2017/NĐ-CP' onclick="vbclick('552FA', '370112');" target='_blank'>Điều 5 Nghị định 57/2017/NĐ-CP quy định trình tự, thời gian xét duyệt đối với trẻ mẫu giáo, học sinh, sinh viên học tại các cơ sở giáo dục công lập như sau:

      a) Đối với trẻ mẫu giáo, học sinh, sinh viên học tại các cơ sở giáo dục công lập

      - Đầu năm học, các cơ sở giáo dục mầm non, cơ sở giáo dục phổ thông có trẻ mẫu giáo, học sinh dân tộc thiểu số rất ít người theo học tổ chức phổ biến, thông báo rộng rãi, hướng dẫn cho cha mẹ (hoặc người chăm sóc) trẻ mẫu giáo; cho học sinh thuộc đối tượng được hưởng chính sách làm đơn đề nghị hỗ trợ học tập (mẫu quy định tại Phụ lục kèm theo Nghị định này).

      - Đầu khóa học, các trường dự bị đại học, các cơ sở giáo dục đại học, các cơ sở giáo dục nghề nghiệp có học sinh, sinh viên dân tộc thiểu số rất ít người theo học tổ chức phổ biến, thông báo rộng rãi cho học sinh, sinh viên thuộc đối tượng được hưởng chính sách làm đơn đề nghị hỗ trợ học tập (mẫu quy định tại Phụ lục kèm theo Nghị định này).

      - Trong thời hạn 20 ngày làm việc, kể từ ngày niêm yết thông báo, cha mẹ (hoặc người chăm sóc) trẻ mẫu giáo; học sinh, sinh viên nộp đơn cho cơ sở giáo dục.

      - Trong thời hạn 10 ngày làm việc, kể từ ngày hết hạn nhận đơn, các cơ sở giáo dục có trách nhiệm tổ chức xem xét đơn đề nghị hỗ trợ học tập, lập và phê duyệt danh sách đối tượng được hưởng, niêm yết công khai danh sách đối tượng được hưởng, gửi báo cáo cơ quan quản lý cấp trên trực tiếp và thực hiện việc chi trả.

      Trẻ mẫu giáo, học sinh, sinh viên học tại các cơ sở giáo dục công lập chỉ cần nộp đơn đề nghị hỗ trợ học tập một lần khi bắt đầu vào học tại một cơ sở giáo dục. Trong các năm học tiếp theo, các cơ sở giáo dục căn cứ vào danh sách trẻ mẫu giáo, học sinh, sinh viên dân tộc thiểu số rất ít người đang học tại trường và đơn đề nghị của trẻ mẫu giáo, học sinh, sinh viên mới vào học để lập và phê duyệt danh sách đối tượng được hưởng.

      Theo đó, khi gia đình anh/chị nộp đơn đề nghị hỗ trợ học tập thì trong thời hạn 10 ngày làm việc sẽ được xem xét và thực hiện việc chi trả hỗ trợ.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn