Học sinh giáo dục thường xuyên thi tốt nghiệp THPT như thế nào?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 26/09/2020

Con tôi học hết lớp 10 đã nghỉ học. Năm rồi con tôi tiếp tục học lớp 11 ở trung tâm giáo dục thường xuyên. Năm nay cháu đang học lớp 12. Tôi muốn biết là sắp tới con tôi sẽ thi tốt nghiệp THPT như thế nào? Có khác gì so với học sinh chính quy khác hay không? Mong nhận được giải đáp. Xin cảm ơn.

    • Thí sinh giáo dục thường xuyên sẽ thi tốt nghiệp THPT như các học sinh chính quy khác theo quy định tại Quy chế thi tốt nghiệp trung học phổ thông (Ban hành kèm theo Thông tư 15/2020/TT-BGDĐT).

      Căn cứ theo Điểm a Khoản 3 Điều 12 Quy chế này có quy định:

      Để xét công nhận tốt nghiệp THPT: thí sinh giáo dục THPT thuộc đối tượng quy định tại điểm a, b khoản 1 Điều này phải dự thi 04 bài thi, gồm 03 bài thi độc lập là Toán, Ngữ văn, Ngoại ngữ và 01 bài thi tổ hợp do thí sinh tự chọn; thí sinh GDTX thuộc đối tượng quy định tại điểm a, b khoản 1 Điều này phải dự thi 03 bài thi, gồm 02 bài thi độc lập là Toán, Ngữ văn và 01 bài thi tổ hợp do thí sinh tự chọn, có thể ĐKDT thêm bài thi Ngoại ngữ để lấy kết quả xét tuyển sinh.

      Trong đó Điểm a, b Khoản 1 Điều này quy định đối tượng được dự thi tốt nghiệp THPT:

      - Người đã học xong chương trình THPT trong năm tổ chức kỳ thi;

      - Người đã học xong chương trình THPT nhưng chưa thi tốt nghiệp THPT hoặc đã thi nhưng chưa tốt nghiệp THPT ở những năm trước.

      Từ các căn cứ trên thì thí sinh theo học chương trình giáo dục thường xuyên để xét tốt nghiệp THPT thì phải đăng ký dự thi ít nhất 03 bài thì trong đó bao gồm 02 bài thi độc lập của môn Toán và môn Ngữ văn, 01 bài thi tổ hợp do thí sinh tự chọn trong 02 bài tổ hợp là khoa học xã hội hoặc khoa học tự nhiên.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn