Học sinh người Khmer có được học tại trường Văn hóa Công an nhân dân không?

Bấm vào đây để xem bản dịch tiếng Anh của bài viết này Click HERE to see the English translation of this article
Ngày hỏi: 30/12/2021

Liên quan về thi vào trường công an. Em là học sinh người Khmer, đang học lớp 9. Năm sau em muốn được học tại trường Văn hóa Công an nhân dân. Không biết em có thuộc đối tượng tuyển sinh của trường Văn hóa Công an nhân dân hay không?

    • Căn cứ Khoản 1 Điều 12 Thông tư 15/2016/TT-BCA' onclick="vbclick('4AF31', '357022');" target='_blank'>Điều 12 Thông tư 15/2016/TT-BCA quy định về việc tuyển sinh đối với các trường Văn hóa Công an nhân dân với đối tượng học sinh là người dân tộc thiểu số như sau:

      - Đối tượng: Học sinh là người dân tộc thiểu số có hộ khẩu thường trú từ 05 năm trở lên (tính đến tháng 7 của năm tuyển sinh) tại các xã có điều kiện kinh tế xã hội đặc biệt khó khăn theo quy định của Chính phủ.

      - Điều kiện, số lượng tuyển chọn: đã tốt nghiệp trung học cơ sở (hết lớp 9), trong đó các năm học trung học cơ sở đạt học lực từ trung bình trở lên, hạnh kiểm từ khá trở lên; phải biết sử dụng tiếng dân tộc của mình; có đủ tiêu chuẩn về chính trị, đạo đức; thể hình cân đối, không mắc bệnh kinh niên, mãn tính; có khả năng phát triển bình thường về thể lực và trí lực; cao 1,50 m trở lên đối với nam và 1,48 m trở lên đối với nữ; dưới 17 tuổi.

      Số lượng nữ thuộc đối tượng trên do Giám đốc Công an tỉnh quyết định, nhưng không vượt quá 15% tổng chỉ tiêu phân bổ hàng năm cho Công an địa phương. Không tuyển 02 (hai) học sinh trong 01 (một) gia đình và trong thời hạn 03 năm không tuyển quá 05 (năm) học sinh trong 01 (một) xã.

      - Xét tuyển: trên cơ sở chỉ tiêu đã được phân bổ, Công an các địa phương tổ chức tuyển chọn, gửi hồ sơ và danh sách về trường. Các trường Văn hóa Công an nhân dân kiểm tra tiêu chuẩn tuyển sinh, báo cáo danh sách về Tổng cục Chính trị Công an nhân dân phê duyệt trước khi tổ chức chiêu sinh, nhập học.

      Như vậy, đối tượng tuyển sinh của các trường Văn hóa Công an nhân dân là học sinh người dân tộc thiểu số và có hộ khẩu thường trú từ 05 năm trở lên (tính đến tháng 7 của năm tuyển sinh) tại các xã có điều kiện kinh tế xã hội đặc biệt khó khăn. Vậy nếu bạn có hộ khẩu trên 5 năm tại vùng kinh tế đặc biệt khó khăn thì sẽ là đối tượng tuyển sinh của trường Văn hóa Công an nhân dân.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn