Học sinh trúng tuyển đại học dương tính với covid-19 nhập học muộn được không?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 01/08/2020

Những học sinh đã được đậu đại học nhưng do nhiễm covid-19 nên không nhập học được. Tôi biết là nếu trong 15 ngày nhận thông báo nhập học mà không đến nhập học thì hủy kết quả thi. Vậy trường hợp học sinh dương tính với COVID-19 đậu đại học được xử lý như thế nào?

    • Theo Khoản 3 Điều 20 Quy chế tuyển sinh trình độ đại học; tuyển sinh trình độ cao đẳng ngành Giáo dục Mầm non ban hành kèm theo Thông tư 09/2020/TT-BGDĐT quy định việc nhập học đại học như sau:

      - Nếu không có lý do chính đáng thì coi như bỏ học;

      - Nếu đến chậm do ốm đau, tai nạn, có giấy xác nhận của bệnh viện quận, huyện trở lên hoặc do thiên tai có xác nhận của UBND quận, huyện trở lên, các trường xem xét quyết định tiếp nhận vào học hoặc bảo lưu kết quả tuyển sinh để thí sinh vào học sau.

      Như vậy, với những người dương tính với covid-19 sẽ được bảo lưu kết quả tuyển sinh để thí sinh vào học sau khi có xác nhận của bệnh viện quận, huyện trở lên.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn