Học sư phạm ra dạy trung tâm ngoại ngữ có phải bồi hoàn học phí?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 11/01/2021

Xin chào, cho em hỏi, nếu em học sư phạm tiếng Trung, nhưng sau khi ra trường đi dạy tại các trung tâm ngoại ngữ của tư nhân mà không dạy trong các trường của nhà nước thì có phải hoàn trả học phí không ạ?

 

    • Căn cứ quy định tại Điểm a Khoản 1 Điều 4 Nghị định 116/2020/NĐ-CP thì sinh viên sư phạm được nhà nước hỗ trợ tiền đóng học phí bằng mức thu học phí của cơ sở đào tạo giáo viên nơi theo học.

      Đồng thời, Khoản 1 Điều 6 Nghị định này xác định sinh viên sư phạm đã hưởng chính sách hỗ trợ học phí sau khi tốt nghiệp phải bồi hoàn toàn bộ học phí cho nhà nước trong 3 trường hợp:

      - Không công tác trong ngành giáo dục sau 02 năm kể từ ngày có quyết định công nhận tốt nghiệp;

      - Công tác trong ngành giáo dục nhưng không đủ thời gian công tác tối thiểu gấp hai lần thời gian đào tạo tính từ ngày được tuyển dụng;

      - Đang trong thời gian đào tạo nhưng chuyển sang ngành đào tạo khác, tự thôi học, không hoàn thành chương trình đào tạo hoặc bị kỷ luật buộc thôi học.

      Như vậy, theo quy định trên, yêu cầu công tác trong ngành giáo dục với thời gian tối thiểu gấp 2 lần thời gian đào tạo là yêu cầu chung, không phân biệt sinh viên sư phạm công tác tại cơ sở giáo dục công lập hay ngoài công lập.

      Do đó, trường hợp chị được hưởng chính sách hỗ trợ học phí này, sau khi tốt nghiệp sư phạm tiếng trung, chị dạy tại trung tâm ngoại ngữ của tư nhân và đảm bảo thời gian công tác nêu trên thì chị vẫn đáp ứng điều kiện, không phải bồi hoàn học phí cho nhà nước.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn