Học tại chức có được thi cao học?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 13/02/2017
GD&TĐ - Hỏi: Tôi tốt nghiệp Cao đẳng Sư phạm Hà Nội khoa tiếng Anh. Hiện tôi đang làm giáo viên dạy ở huyện ngoại thành Hà Nội. Năm 2010 tôi tốt nghiệp Đại học hệ tại chức trường Đại học Ngoại ngữ khoa tiếng Anh. Nay tôi muốn được đi học Thạc sỹ, vậy bằng tại chức của tôi có được thi tuyển Cao học không. Nếu được tôi có được miễn thi môn tiếng anh không? – Hà Văn Giang (Sóc Sơn - Hà Nội).
    • * Trả lời: Theo khoản 1, điều 11 Quy chế đào tạo trình độ thạc sỹ của Bộ Giáo dục và Đào tạo: Không quy định bắt buộc người dự thi phải tốt nghiệp đại học chính quy, điều quan trọng là đã tốt nghiệp đại học đúng ngành hoặc phù hợp với ngành, chuyên ngành đăng ký dự thi.

      Tuy nhiên, bạn sẽ không thuộc đối tượng được miễn thi môn ngoại ngữ.

      Cụ thể theo khoản 2, điều 10 Quy chế đào tạo trình độ thạc sỹ quy định, các trường hợp được miễn thi ngoại ngữ đó là:

      + Có bằng tốt nghiệp đại học chính quy ngành tiếng Anh;

      + Có bằng tốt nghiệp đại học tại nư¬ớc ngoµi mà ngôn ngữ dùng trong đào tạo là tiếng Anh;

      + Có chứng chỉ TOEFL ITP 400, iBT 32 hoặc IELTS 4.5 trở lên trong thời hạn 2 năm kể từ ngày cấp chứng chỉ đến ngày nộp hồ sơ.

      + Có chứng chỉ ngoại ngữ do các cơ sở đào tạo ngoại ngữ được Bộ Giáo dục và Đào tạo giao nhiệm vụ và công nhận tương đương trình độ tiếng Anh TOEFL ITP 400, iBT 32 hoặc IELTS 4.5.

      Với quy định trên và theo thư bạn viết, trường hợp của bạn bạn sẽ không được miễn thi môn tiếng Anh khi thi cao học.

      Sỹ Điền

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn