Học thăng hạng xong, giáo viên tiểu học cần thêm điều kiện nào để được xét thăng hạng 2?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 16/12/2020

Xin chào! Tôi là giáo viên tiểu học ra đi làm từ năm 2014. Tôi đã có chiến sĩ thi đua cơ sở, bằng đại học và học nâng hạng 2. Vậy tôi cần những gì để xét nâng hạng 2 hay sau khi tôi học xong đã được công nhận giáo viên hạng 2 rồi. Tôi cảm ơn.

    • Học thăng hạng xong, giáo viên tiểu học cần thêm điều kiện nào để được xét thăng hạng 2?
      (ảnh minh họa)
    • Căn cứ quy định tại Điều 3 Thông tư 28/2017/TT-BGDĐT' onclick="vbclick('5479D', '332514');" target='_blank'>Điều 3 Thông tư 28/2017/TT-BGDĐT thì để được xét thăng hạng chức danh nghề nghiệp, giáo viên cần đáp ứng các điều kiện:

      - Cơ sở giáo dục có nhu cầu về vị trí việc làm của chức danh nghề nghiệp ở hạng đăng ký dự xét và được cấp có thẩm quyền cử tham dự kỳ xét thăng hạng.

      - Được cấp có thẩm quyền đánh giá hoàn thành tốt nhiệm vụ trở lên trong thời gian công tác 03 (ba) năm liên tục tính đến thời điểm hết hạn nộp hồ sơ dự xét; có đủ phẩm chất và đạo đức nghề nghiệp; không trong thời gian bị thi hành kỷ luật hoặc đã có thông báo về việc xem xét xử lý kỷ luật của cơ quan, đơn vị có thẩm quyền.

      - Có đủ trình độ đào tạo, bồi dưỡng, năng lực chuyên môn, nghiệp vụ của chức danh nghề nghiệp ở hạng đăng ký dự xét. Xem chi tiết tiêu chuẩn của chức danh nghề nghiệp giáo viên tiểu học hạng 2 tại bài viết: Tiêu chuẩn chức danh giáo viên tiểu học hạng II.

      Đối chiếu với trường hợp của chị, để được xét thăng hạng lên chức danh nghề nghiệp giáo viên tiểu học hạng II, chị phải đáp ứng đầy đủ các điều kiện trên. Chị vui lòng đối chiếu với bản thân để xác định mình đã đủ điều kiện để được xét thăng hạng hay chưa.

      Về vấn đề sau khi học thăng hạng có đương nhiên được công nhận giáo viên tiểu học hạng 2 hay không?

      Câu trả lời là không. Việc học thăng hạng chỉ để chị trang bị đầy đủ điều kiện về trình độ đào tạo, bồi dưỡng để được xét thăng hạng chức danh chứ không đương nhiên công nhận chị trở thành giáo viên tiểu học hạng 2.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn