Học trung cấp nghề được cấp giấy xác nhận hoàn thành kiến thức cấp 3

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 24/07/2019

Em chỉ học tới lớp 9. Em không muốn học lên cấp 3 nữa mà em học trung cấp nghề mầm non. Trong quá trình học tập tại đây em cũng được giảng dạy những kiến thức của cấp 3. Vậy, khi em tốt nghiệp trung cấp nghề vào năm 2021 này thì em có được cấp bằng cấp 3 luôn không ạ? Cảm ơn.

    • Căn cứ Khoản 4 Điều 34 Luật Giáo dục 2019 (có hiệu lực từ 01/7/2020) có nội dung quy định như sau:

      Học sinh có bằng tốt nghiệp trung học cơ sở, theo học trình độ trung cấp trong cơ sở giáo dục nghề nghiệp, sau khi đã học và thi đạt yêu cầu đủ khối lượng kiến thức văn hóa trung học phổ thông theo quy định của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo thì được người đứng đầu cơ sở giáo dục tổ chức giảng dạy khối lượng kiến thức văn hóa trung học phổ thông cấp giấy chứng nhận đủ yêu cầu khối lượng kiến thức văn hóa trung học phổ thông.

      Giấy chứng nhận đủ yêu cầu khối lượng kiến thức văn hóa trung học phổ thông được sử dụng để theo học trình độ cao hơn của giáo dục nghề nghiệp và sử dụng trong các trường hợp cụ thể theo quy định của pháp luật.

      Như vậy, khi bạn tốt nghiệp trung cấp nghề vào năm 2021 này thì bạn được cấp chứng nhận đủ yêu cầu khối lượng kiến thức văn hóa trung học phổ thông (cấp 3), chứ không được cấp bằng tốt nghiệp tủng học phổ thông.

      Trên đây là nội dung quy định về vấn đề bạn thắc mắc.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn