Học VB2 có thể làm giáo viên, giảng viên GDQP AN không?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 25/01/2021

Cho hỏi trình độ chuẩn của giáo viên, giảng viên giáo dục quốc phòng an ninh? Không biết học văn bằng 2 về giáo dục quốc phòng có thể làm giáo viên, giảng viên giáo dục quốc phòng an ninh không? Nhờ tư vấn cũng như văn bản quy định cụ thể?

    • Khoản 2 Điều 23 Luật Giáo dục quốc phòng và an ninh 2013 có quy định:

      Giáo viên, giảng viên giáo dục quốc phòng và an ninh phải có bằng cử nhân giáo dục quốc phòng và an ninh trở lên; trường hợp có bằng tốt nghiệp đại học trở lên chuyên ngành khác thì phải có chứng chỉ bồi dưỡng nghiệp vụ sư phạm và chứng chỉ đào tạo giáo viên, giảng viên giáo dục quốc phòng và an ninh.

      Ngoài ra Khoản 1, 2 Điều 6 Nghị định 13/2014/NĐ-CP cũng có quy định trình độ chuẩn giáo viên, giảng viên giáo dục quốc phòng và an ninh như sau:

      1. Giáo viên phải có một trong các trình độ chuẩn sau đây:

      a) Có bằng cử nhân giáo dục quốc phòng và an ninh;

      b) Có bằng tốt nghiệp đại học chuyên ngành khác và chứng chỉ đào tạo giáo viên, giảng viên giáo dục quốc phòng và an ninh;

      c) Có văn bằng 2 về chuyên ngành đào tạo giáo viên giáo dục quốc phòng và an ninh.

      2. Giảng viên phải có một trong các trình độ chuẩn sau đây:

      a) Có bằng cử nhân giáo dục quốc phòng và an ninh trở lên;

      b) Cán bộ quân đội, công an có bằng tốt nghiệp đại học trở lên;

      c) Có bằng tốt nghiệp đại học trở lên chuyên ngành khác và chứng chỉ đào tạo giáo viên, giảng viên giáo dục quốc phòng và an ninh và chứng chỉ bồi dưỡng nghiệp vụ sư phạm.

      Theo như quy định thì văn bằng 2 về chuyên ngành đào tạo giáo viên giáo dục quốc phòng và an ninh chỉ được áp dụng cho giáo viên giáo dục quốc phòng và an ninh. Giảng viên thì không áp dụng văn bằng 2. Cho nên, giáo viên có văn bằng 2 về chuyên ngành đào tạo giáo viên giáo dục quốc phòng và an ninh thì đã đạt chuẩn, nhưng giảng viên thì chưa đạt.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn