Học viên cao học trong lĩnh vực năng lượng nguyên tử được nhà nước hỗ trợ

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 13/02/2017
Tôi dự định học thạc sỹ về năng lượng nguyên tử. Tôi nghe nói nếu học theo ngành này thì được Nhà nước hỗ trợ chi phí đào tạo. Xin được hỏi có quy định nào về việc hỗ trợ cho người học trong lĩnh vực năng lượng nguyên tử hay không? Trường hợp của tôi nếu tôi học thạc sỹ theo ngành này thì có được hưởng hỗ trợ của Nhà nước hay không? - Nguyễn Hữu Lượng tỉnh Bình Dương (nguyenluong***@gmail.com).
    • Ngày 14/10/2013, Chính phủ ban hành Nghị định số: 124/2013/NĐ-CP quy định về chính sách ưu đãi, hỗ trợ người đi đào tạo trong lĩnh vực năng lượng nguyên tử. Theo đó, Nghị định này áp dụng đối với người đi đào tạo các chuyên ngành trong lĩnh vực năng lượng nguyên tử đáp ứng các điều kiện sau đây:

      - Là công dân Việt Nam đang học tập, nghiên cứu, làm việc trong lĩnh vực năng lượng nguyên tử;

      - Đáp ứng đầy đủ các tiêu chí tuyển chọn đi đào tạo, bồi dưỡng;

      - Có phẩm chất đạo đức, ý thức tổ chức kỷ luật tốt, tinh thần trách nhiệm cao;

      - Có đủ sức khỏe để tham gia học tập, nghiên cứu, làm việc trong lĩnh vực năng lượng nguyên tử.

      Nghị định này áp dụng đối với các cơ sở giáo dục đại học được giao nhiệm vụ đào tạo nguồn nhân lực trong lĩnh vực năng lượng nguyên tử.

      Tại Khoản 3 Điều Nghị định trên quy định: Học viên cao học, nghiên cứu sinh đào tạo trình độ thạc sĩ và tiến sĩ được hưởng các ưu đãi, hỗ trợ sau đây:

      - Miễn học phí và ở ký túc xá miễn phí;

      - Cấp sinh hoạt phí hàng tháng bằng 3,5 lần mức lương cơ sở cho cán bộ, công chức, viên chức;

      - Giữ nguyên lương trong thời gian đào tạo;

      - Tham dự hội nghị, hội thảo khoa học trong lĩnh vực năng lượng nguyên tử ở nước ngoài. Kinh phí tham dự hội nghị, hội thảo do ngân sách nhà nước bảo đảm;

      - Chủ trì đề tài nghiên cứu khoa học các cấp;

      - Đi thực tập 6 tháng ở nước ngoài trong năm cuối của chương trình đào tạo. Mọi chi phí thực tập ở nước ngoài do ngân sách nhà nước bảo đảm;

      - Hỗ trợ kinh phí bằng 30 lần mức lương cơ sở cho cán bộ, công chức, viên chức đối với một công trình khoa học được công bố trên các tạp chí khoa học quốc tế trong danh mục ISI.

      - Giảng viên, cán bộ quản lý, cán bộ khoa học và kỹ thuật làm việc trong lĩnh vực năng lượng nguyên tử được tham gia các khóa đào tạo, bồi dưỡng ngắn hạn.

      Căn cứ vào quy định nêu trên, nếu bạn theo học tại các cơ sở giáo dục đại học được giao nhiệm vụ đào tạo nguồn nhân lực trong lĩnh vực năng lượng nguyên tử thì bạn hoàn toàn đủ điều kiện được hưởng hỗ trợ của Nhà nước.

      Chế độ ưu đãi, hỗ trợ được áp dụng theo Khoản 3 Điều 3 của Nghị định số: 124/2013/NĐ-CP.

      Sỹ Điền

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn