Học viên GDTX có nhiều chứng chỉ ngoại ngữ, tin học thì chỉ được cộng điểm khuyến khích cho một chứng chỉ?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 20/09/2021

Nghe nói học viên GDTX có chứng chỉ ngoại ngữ hoặc tin học được cấp theo quy định của Bộ GDĐT trong thời gian học tập thì sẽ được cộng điểm khuyến khích khi xét tốt nghiệp THPT, vậy trường hợp có nhiều hơn 01 chứng chỉ thì việc cộng điểm thế nào? 

    • Căn cứ Khoản 3 Điều 40 Quy chế thi tốt nghiệp trung học phổ thông ban hành kèm theo Thông tư 15/2020/TT-BGDĐT, có quy định về cộng điểm khuyến khích khi xét tốt nghiệp, theo đó:

      Học viên GDTX có chứng chỉ ngoại ngữ hoặc tin học được cấp theo quy định của Bộ GDĐT trong thời gian học cấp THPT được cộng 1,0 điểm đối với mỗi loại chứng chỉ.

      Như vậy, theo quy định thì mỗi loại chúng chỉ ngoại ngữ, tin học được cấp trong thời gian học như quy định trên thì sẽ được cộng 1,0 điểm khuyến khích.

      Lưu ý: Nếu thí sinh có nhiều loại giấy chứng chỉ để được cộng điểm khuyến khích theo quy định thì cũng chỉ được hưởng mức điểm cộng thêm nhiều nhất là 4,0 điểm.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn