Học xong khóa Bác sĩ nội trú có được chọn bệnh viện để làm việc không?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 24/07/2021

Cho hỏi, em đang đào tạo khóa bác sĩ nội trú. Còn nửa năm nữa là xong, không biết sau khi tốt nghiệp thì em có được lựa chọn nơi công tác hay không?

    • Học xong khóa Bác sĩ nội trú có được chọn bệnh viện để làm việc không?
      (ảnh minh họa)
    • Điều 18 Quy chế đào tạo bác sĩ nội trú Ban hành kèm theo Quyết định 19/2006/QĐ-BYT' onclick="vbclick('31C9', '345127');" target='_blank'>Quyết định 19/2006/QĐ-BYT quy định về quyền lợi của học viên như sau:

      - Học viên được sử dụng thư viện, các tài liệu khoa học, phòng thí nghiệm để phục vụ học tập, nghiên cứu và làm luận văn tốt nghiệp.

      - Học viên được hưởng học bổng ưu đãi và các khoản phụ cấp khác trong thời gian học tập, được cấp phát phương tiện bảo hộ lao động, được bố trí chỗ ở tại bệnh viện hoặc cơ sở thực hành.

      - Học viên tốt nghiệp loại xuất sắc được đề đạt nguyện vọng công tác, được xem xét miễn thi tuyển chuyên khoa cấp II nếu có nhu cầu.

      Như vậy, chỉ có những học viên tốt nghiệp loại xuất sắc mới được đề đạt nguyện vọng công tác, nếu không đạt được loại xuất sắc thì sau khi tốt nghiệp học viên phải chấp hành sự điều động công tác của Bộ Y tế theo Điều 87 Luật Giáo dục (Khoản 5 Điều 17 Quy chế này).

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn