Hỏi về kết hôn giữa du học sinh

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 09/09/2016

Xin chào luật sư, em và bạn gái em là du học sinh Việt đang học tại Úc. Tui em có ý định tiến đến kết hôn vì quen đã lâu và em sắp hết visa mà bạn ấy còn lâu quá. Trước mắt tụi em không có kế hoạch về Việt Nam nên muốn hỏi nếu cưới ở Úc em cần những hồ sơ gì, trình tự ra sao và những cơ quan Việt- Úc nào em cần phải thông báo đến để có 1 hôn nhân hợp pháp và hợp lệ. Xin vô cùng cảm ơn Luật Sư!

    • Cả hai bạn là công dân Việt NAM nên phải đăng ký kết hôn tại Việt Nam theo quy định của Luật Hôn nhân và gia đình và pháp luật về hộ tịch của Việt Nam.

      Trường hợp các bạn muốn đăng ký kết hôn ở ÚC thì vui lòng liên hệ cơ quan đại diện ngọai giao của Việt Nam tại nước sở tại để biết thông tin và quy định nhé.

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    CĂN CỨ PHÁP LÝ CỦA TÌNH HUỐNG NÀY
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn