Hỏi về thời gian giữ hạng giáo viên trung học phổ thông

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 29/11/2019

Xin cho hỏi về thời gian giữ hạng giáo viên trung học phổ thông hạng III, theo quy định nếu đủ 6 năm giữ hạng III hoặc tương đương thì đủ thời gian để xét thăng hạng lên hạng II. Vậy Quyết định hết tập sự của tôi là tháng 9/2013 thì năm 2019 này có đủ điều kiện để xét thăng hạng không? Nhờ tư vấn. Cảm ơn! 

    • Hỏi về thời gian giữ hạng giáo viên trung học phổ thông
      (ảnh minh họa)
    • Theo Điểm i Khoản 3 Điều 5 Thông tư liên tịch 23/2015/TTLT-BGDĐT-BNV quy định:

      i) Viên chức thăng hạng từ chức danh giáo viên trung học phổ thông hạng III lên chức danh giáo viên trung học phổ thông hạng II phải có thời gian giữ chức danh giáo viên trung học phổ thông hạng III hoặc tương đương từ đủ 06 (sáu) năm trở lên, trong đó thời gian gần nhất giữ chức danh giáo viên trung học phổ thông hạng III tối thiểu từ đủ 01 (một) năm trở lên.

      Theo quy định của Luật Viên chức 2010 và văn bản hướng dẫn thì khi kết thúc thời gian tập sự đạt yêu cầu thì sẽ thực hiện hợp đồng làm việc, thời gian tập sự của bạn từ tháng 9/2013 thì đến năm 2019 này đủ điều kiện số năm để xét thăng hạng, ngoài ra bạn còn phải đáp ứng các điều kiện khác tại Thông tư liên tịch 23/2015/TTLT-BGDĐT-BNV.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn