Hợp đồng đào tạo nghề được quy định như thế nào?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 24/12/2018

Tôi tên Bình Trần hiện sinh sống tại Gia Lai. Do không có điều kiện để học lên tiếp nên tôi có ý định học nghề vừa nhanh mà sớm được đi làm có thu nhập. Theo đó, tôi có nghe về hợp đồng đào tạo nghề, tôi chưa biết rõ nên muốn tìm hiểu nhờ Ban biên tập hỗ trợ giúp: Hợp đồng đào tạo nghề được quy định như thế nào?

(binh****@gmail.com)

    • Tại Điều 39 Luật Giáo dục nghề nghiệp 2014, có quy định về hợp đồng đào tạo nghề như sau:

      1. Hợp đồng đào tạo là sự giao kết bằng lời nói hoặc bằng văn bản về quyền và nghĩa vụ giữa người đứng đầu cơ sở hoạt động giáo dục nghề nghiệp, lớp đào tạo nghề, tổ chức, cá nhân với người học tham gia các chương trình đào tạo thường xuyên quy định tại các điểm a, b, c và d khoản 1 Điều 40 của Luật này và trong trường hợp doanh nghiệp tuyển người vào đào tạo để làm việc cho doanh nghiệp.

      2. Hợp đồng đào tạo phải có các nội dung sau đây:

      a) Tên nghề đào tạo hoặc các kỹ năng nghề đạt được;

      b) Địa điểm đào tạo;

      c) Thời gian hoàn thành khóa học;

      d) Mức học phí và phương thức thanh toán học phí;

      đ) Trách nhiệm bồi thường thiệt hại của mỗi bên khi vi phạm hợp đồng;

      e) Thanh lý hợp đồng;

      g) Các thỏa thuận khác không trái pháp luật và đạo đức xã hội.

      3. Trường hợp doanh nghiệp tuyển người vào đào tạo để làm việc cho doanh nghiệp thì hợp đồng đào tạo ngoài những nội dung quy định tại khoản 2 Điều này còn có các nội dung sau đây:

      a) Cam kết của người học về thời hạn làm việc cho doanh nghiệp;

      b) Cam kết của doanh nghiệp về việc sử dụng lao động sau khi học xong;

      c) Thỏa thuận về thời gian và mức tiền công cho người học trực tiếp hoặc tham gia làm ra sản phẩm cho doanh nghiệp trong thời gian đào tạo.

      4. Hợp đồng đào tạo theo hình thức kèm cặp nghề tại doanh nghiệp ngoài các nội dung quy định tại khoản 2 Điều này, phải có thỏa thuận thời gian bắt đầu được trả công và mức tiền công trả cho người học theo từng thời gian.

      Trên đây là nội dung tư vấn.

      Trân trọng và chúc sức khỏe!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn