Hướng dẫn đăng ký môn thi để xét tuyển vào đại học

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 12/09/2016
Bà Phạm Hạnh Nguyên (hanhnguyen.designer@...) hỏi: Thời gian bắt đầu đăng ký môn thi cho kỳ thi THPT quốc gia từ khi nào? Có được đăng ký môn xét tuyển đại học luôn không? Trường hợp con tôi dự định thi khối A (Toán, Vật lí, Hóa học) thì đăng ký như nào?
    • Về vấn đề này, Bộ Giáo dục và Đào tạo trả lời như sau:

      Theo quy định, thời gian đăng kí dự thi kỳ thi THPT Quốc gia năm 2015 từ ngày 1/4/2015 đến hết ngày 30/4/2015.

      Để được xét công nhận tốt nghiệp THPT và xét tuyển sinh vào các trường đại học, cao đẳng, con bà Nguyên phải thi 4 môn, gồm 3 môn bắt buộc là Toán, Ngữ văn, Ngoại ngữ và 1 môn tự chọn trong số các môn Vật lí, Hóa học, Sinh học, Lịch sử và Địa lí.

      Như vậy, thí sinh phải đăng ký môn thi để xét tuyển vào đại học. Trường hợp con bà Nguyên dự định thi khối A (Toán, Vật lí, Hóa học) thì ngoài các môn thi để được xét công nhận tốt nghiệp THPT là: Toán, Ngữ văn, Ngoại ngữ, môn tự chọn (ví dụ con bà Nguyên chọn môn Vật lí), thì thí sinh phải đăng ký dự thi thêm môn Hóa học để có đủ điểm 3 môn Toán, Vật lí và Hóa học xét tuyển vào đại học khối A.

      Theo Cổng thông tin Điện tử Chính phủ

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn