Khen thưởng và kỷ luật đối với học sinh trung học được quy định như thế nào?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 10/02/2017

Khen thưởng và kỷ luật đối với học sinh trung học được quy định như thế nào? Xin chào Ban biên tập Thư Ký Luật. Tôi là giáo viên cấp 3. Tôi có một thắc mắc kính mong nhận được sự tư vấn của Ban biên tập. Khen thưởng và kỷ luật đối với học sinh trung học được quy định như thế nào? Văn bản nào quy định điều này? Mong nhận được câu trả lời từ Ban biên tập. Tôi xin chân thành cám ơn Ban biên tập Thư Ký Luật! Thu Ngân (nga****@gmail.com)

    • Khen thưởng và kỷ luật đối với học sinh trung học được quy định tại Điều 42 Thông tư 12/2011/TT-BGDĐT về Điều lệ trường trung học cơ sở, phổ thông và trường phổ thông có nhiều cấp học như sau:

      1. Học sinh có thành tích trong học tập và rèn luyện được nhà trường và các cấp quản lý giáo dục khen thưởng bằng các hình thức sau đây:

      a) Khen trước lớp, trước trường;

      b) Khen thưởng cho học sinh tiên tiến, học sinh giỏi;

      c) Cấp giấy chứng nhận, giấy khen, bằng khen, nếu đạt thành tích trong các kỳ thi, hội thi theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo;

      d) Các hình thức khen thưởng khác.

      2. Học sinh vi phạm khuyết điểm trong quá trình học tập, rèn luyện có thể được khuyên răn hoặc xử lý kỉ luật theo các hình thức sau đây:

      a) Phê bình trước lớp, trước trường;

      b) Khiển trách và thông báo với gia đình;

      c) Cảnh cáo ghi học bạ;

      d) Buộc thôi học có thời hạn.

      Trên đây là quy định về Khen thưởng và kỷ luật đối với học sinh trung học. Để hiểu rõ hơn về vấn đề này bạn nên tham khảo thêm tại Thông tư 12/2011/TT-BGDĐT.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn