Khi nào thì học sinh lớp chuyên của trường Trung học phổ thông chuyên bị chuyển ra khỏi lớp?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 30/10/2017

Các trường hợp chuyển học sinh ra khỏi lớp chuyên của trường THPT chuyên được quy định thế nào? Xin chào Quý Ban biên tập. Tôi hiện đang sinh sống và làm việc tại Cà Mau. Trong quá trình công tác, tôi có tìm hiểu thêm về lĩnh vực giáo dục trong đó có thông tin về tổ chức và hoạt động của các trường THTP chuyên. Qua một vài tài liệu, tôi được biết, hiện nay, hệ thống các trường chuyên được nhà nước đầu tư bởi các chính sách ưu đãi nhất định để phát triển. Cho tôi hỏi, hiện nay, những trường hợp nào thì học sinh lớp chuyên của trường THPT chuyên bị chuyển ra khỏi lớp? Nội dung này tôi có thể tham khảo thêm tại đâu? Rất mong sớm nhận được phản hồi từ các chuyên gia. Xin chân thành cảm ơn và kính chúc sức khỏe! Quốc Tuấn (tuan***@gmail.com)

    • Ngày 15/02/2012, Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành Thông tư 06/2012/TT-BGDĐT về Quy chế tổ chức và hoạt động của trường trung học phổ thông chuyên. Quy chế này quy định về tổ chức và hoạt động của trường trung học phổ thông (THPT) chuyên bao gồm: Tổ chức và quản lý nhà trường; cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên và học sinh; tuyển sinh và tổ chức các hoạt động giáo dục; khen thưởng và xử lý vi phạm và áp dụng đối với trường THPT chuyên thuộc các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương (sau đây gọi chung là trường chuyên thuộc tỉnh), trường THPT chuyên thuộc đại học, trường đại học (sau đây gọi chung là trường chuyên thuộc cơ sở giáo dục đại học). Các trường chuyên thuộc tỉnh và trường chuyên thuộc cơ sở giáo dục đại học gọi chung là trường chuyên.

      Theo đó, các trường hợp chuyển học sinh ra khỏi lớp chuyên của trường THPT chuyên là một trong những nội dung trọng tâm và được quy định tại Điều 26 Quy chế tổ chức và hoạt động của trường trung học phổ thông chuyên ban hành kèm theo Thông tư 06/2012/TT-BGDĐT. Cụ thể như sau:

      Hàng năm, sau mỗi học kỳ trường chuyên tổ chức sàng lọc học sinh chuyên lớp 10, lớp 11 và chuyển sang trường THPT không chuyên hoặc lớp không chuyên của trường những học sinh thuộc một trong các trường hợp sau:

      1. Phải lưu ban.

      2. Xếp loại hạnh kiểm từ trung bình trở xuống.

      3. Xếp loại học lực từ trung bình trở xuống.

      Trên đây là nội dung tư vấn đối với thắc mắc của bạn về các trường hợp chuyển học sinh ra khỏi lớp chuyên của trường THPT chuyên. Để hiểu chi tiết hơn vấn đề này, bạn vui lòng tham khảo thêm tại Thông tư 06/2012/TT-BGDĐT.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn