Khi xây dựng trường học người dân có phải đóng tiền xây dựng không?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 23/08/2019

Hiện nay ở quê tôi có xây dựng trường mẫu giáo mới (trường công lập) trong chương trình nông thôn mới nhưng chính quyền địa phương yêu càu mỗi người từ 18 tuổi đến 60 tuổi nộp 600.000 đồng để làm kinh phí xây dựng trường. Vậy cho hỏi, yêu cầu này của chính quyền có đúng không?

    • Căn cứ: Quyết định 1600/QĐ-TTg năm 2016.

      *Trường hợp quê bạn thuộc các xã thuộc các huyện nghèo trong Chương trình hỗ trợ giảm nghèo nhanh và bền vững theo Nghị quyết 30a/2008/NQ-CP.

      => Thì khi xây dựng trường học ngân sách nhà nước hổ trợ 100%. Và nhân dân không phải đóng góp khi xây dựng trường học.

      Và việc chính quyền địa phương yêu cầu người dân đóng tiền là trái quy định pháp luật.

      *Trường hợp quê bạn không thuộc các xã thuộc các huyện nghèo trong Chương trình hỗ trợ giảm nghèo nhanh và bền vững theo Nghị quyết 30a/2008/NQ-CP.

      => Ngân sách nhà nước chỉ hỗ trợ 01 phần khi xây dựng trường học. Còn việc nhân dân đóng bao nhiêu trong việc xây dựng trường học do UBND xã quyết định thông qua việc lấy ý kiến của người dân. Nếu mức hỗ trợ trên không được lấy ý kiến của dân thì mức hỗ trợ đó được xem là trái quy định pháp luật.

      Còn nếu, mức hỗ trợ trên được đa số người dân đồng ý thì mức hỗ trợ đó đúng quy định pháp luật.

      Ban biên tập phản hồi đến bạn.

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn