Khi xét thăng hạng nghề nghiệp thì phải đạt bao nhiêu điểm tiêu chí về nhiệm vụ?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 24/06/2020

Cho mình hỏi: Tại điểm b mục 1 điều 8 trong thông tư 28 về xét thăng hạng giáo viên co nói: nếu xét hồ sơ thi phải đạt điểm yêu cầu tối thiểu tại điểm a, b, c khoản 2 điều 6. Vậy như thế nào là yêu cầu tối thiểu ạ? Có phải điểm a khoản 2 điều 6 là 5 điểm thì phải đạt 5 điểm là yêu cầu tối thiểu không ạ?

    • Khi xét thăng hạng nghề nghiệp thì phải đạt bao nhiêu điểm tiêu chí về nhiệm vụ?
      (ảnh minh họa)
    • Theo Khoản 1 Điều 8 Thông tư 28/2017/TT-BGDĐT người thăng hạng chức danh nghề nghiệp trong kỳ xét thăng hạng cần có đủ các điều kiện, cụ thể như sau:

      - Có đủ hồ sơ kèm theo các minh chứng theo quy định;

      - Đối với trường hợp xét hồ sơ: Kết quả được xét bằng điểm chấm hồ sơ phải đạt 100 điểm trở lên. Trong đó, điểm của mỗi nhóm tiêu chí phải đạt tối thiểu theo quy định tại điểm a, điểm b, điểm c khoản 2 Điều 6 của Thông tư này.

      Đối với trường hợp xét hồ sơ và sát hạch: Kết quả được xét bằng điểm chấm hồ sơ 100 điểm trở lên (trong đó, điểm của mỗi nhóm tiêu chí phải đạt tối thiểu theo quy định tại điểm a, điểm b, điểm c khoản 2 Điều 6 của Thông tư này) và điểm sát hạch phải đạt tối thiểu 10 điểm.

      Tại Điều 6 Thông tư 28/2017/TT-BGDĐT' onclick="vbclick('5479D', '324622');" target='_blank'>Điều 6 Thông tư 28/2017/TT-BGDĐT quy định phân bố điểm hồ sơ xét thăng hạng chức danh nghề nghiệp, cụ thể như sau:

      - Nhóm tiêu chí đánh giá về khả năng thực hiện nhiệm vụ của giáo viên ở hạng đề nghị xét: 5,0 điểm;

      - Nhóm tiêu chí về tiêu chuẩn trình độ đào tạo, bồi dưỡng: 20 điểm;

      - Nhóm tiêu chí về tiêu chuẩn năng lực chuyên môn, nghiệp vụ: 75 điểm;

      Như vậy khi bạn nộp hồ sơ xét thăng hạng nghề nghiệp thì bạn phải đạt được 5 điểm (tối thiểu) đối với tiêu chí đánh giá về khả năng thực hiện giáo viên.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn