Không thi kỳ thi quốc gia có được tốt nghiệp cấp 3 không?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 16/12/2019

Xin chào em vẫn chưa hiểu rõ về cách xét tốt nghiệp cấp 3 nên mong anh chị giúp đỡ với ạ!

Em học lớp 12 và điểm trung bình môn trên 5 và tổng cả năm trên 5 điểm thì có được bằng cấp 3? Không thi TNPTQG, em chỉ cần bằng tốt nghiệp cấp 3 thôi.

    • Theo Khoản 1 Điều 37 Thông tư 04/2017/TT-BGDĐT quy định: Điểm xét tốt nghiệp (ĐXTN): gồm điểm các bài thi thí sinh dự thi để xét công nhận tốt nghiệp THPT theo quy định tại khoản 1 Điều 3 Quy chế này, điểm ưu tiên, khuyến khích (nếu có) và điểm trung bình cả năm lớp 12; điểm của từng bài thi được quy về thang điểm 10 để tính ĐXTN.

      Mặt khác tại Khoản 15 Điều 1 Thông tư 03/2019/TT-BGDĐT quy định các tính điểm xét tốt nghiệp trung học phố thông (cấp 3) đối với học sinh học tại các trường trung học phố thông, cụ thể như sau:

      ĐXTN = [ {(Tổng điểm 4 bài thi + Tổng điểm khuyến khích (nếu có))/4}} x 7 + (Điểm trung bình cả năm lớp 12 x 3)]/10.

      Như vậy, nếu để có bằng cấp 3 thì bạn phải dự thi kỳ thi trung học quốc gia với 4 môn, không thi kỳ thi tốt nghiệp quốc gia bạn sẽ không xét tốt nghiệp.

      Ngoài ra, có 1 số trường hợp được đặc cách tốt nghiệp cấp 3 không phải trả qua kỳ thi trung học phổ thông quốc gia, các trường hợp đặc cách bạn tham tốt nghiệp cấp 3 tại đây.

      Ban biên tập phản hồi đến bạn.

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn