kinh phí đi học được ai thanh toán?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 10/09/2016
: Tôi công tác tại BV Da Liễu từ năm 2004 đến nay. Chức vụ hiện tại là Phó Trưởng Khoa. Năm 2015 tôi được Giám đốc bệnh viện, giám đốc sở y tế cử đi dự thi và đi học Cao học tại ĐH Y Dược Huế.(Tôi đáp ứng đầy đủ các điều kiện cử đi học của QĐ 33, và QĐ 14 và được thông báo là đi học theo chế độ của QĐ 33 và 14). Vậy tôi xin hỏi: kinh phí đi học của tôi theo QĐ 33, 14 được Sở Y tế hay BV Da Liễu thanh toán. Xin chân thành cảm ơn.
    • Sau khi xem xét hồ sơ và đối chiếu với các văn bản liên quan, Sở Nội vụ có ý kiến trả lời như sau:

      Căn cứ Khoản 6 Điều 1 Quyết định số 14/2015/QĐ-UBND ngày 18 tháng 5 năm 2015 của UBND thành phố Đà Nẵng về việc sửa đổi, bổ sung một số điều của Quyết định số 33/2010/QĐ-UBND ngày 08 tháng 10 năm 2010 của UBND thành phố Đà Nẵng Quy định về tổ chức, quản lý công tác đào tạo, bồi dưỡng và chế độ trợ cấp đối với cán bộ, công chức, viên chức công tác tại các cơ quan, đơn vị thuộc thành phố Đà Nẵng được cử đi đào tạo, bồi dưỡng có nêu: “Viên chức, đối tượng thu hút đang công tác tại đơn vị sự nghiệp trong hệ thống chính trị từ cấp thành phố đến quận, huyện thuộc thành phố quản lý; đối tượng thu hút, học viên Đề án 89 đang công tác tại phường, xã sắp xếp thời gian hợp lý, chuyên ngành cử đi đào tạo phù hợp với chức danh, vị trí việc làm đang đảm nhận, đảm bảo điều kiện cử đi đào tạo theo quy định tại khoản 3 Điều 1 Quy định này và được cơ quan có thẩm quyền cử đi đào tạo hoặc được thủ trưởng cơ quan, đơn vị quyết định cử đi đào tạo sau đại học theo quy định tại Khoản 4, Điều 1 Quyết định này, kinh phí đi học thực hiện như sau:

      a) Cá nhân tự đảm bảo kinh phí;

      b) Bằng học bổng hoặc đảm bảo bằng các nguồn tài trợ khác;

      c) Kinh phí của đơn vị sự nghiệp công lập.”

      Theo đó, trường hợp ông tuy đảm bảo các điều kiện được cử đi học (trong thư có nêu) theo Quyết định số 33/2010/QĐ-UBND và Quyết định số 14/2015/QĐ-UBND nhưng không thuộc đối tượng được ngân sách thành phố trợ cấp kinh phí đi học. Do vậy, kinh phí đi học do cá nhân tự chi trả hoặc đơn vị công tác hỗ trợ.

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    • Quyết định số 33/2010/QĐ-UBND Tải về
    • Khoản 6 Điều 1 Quyết định số 14/2015/QĐ-UBND Tải về
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn