Làm lại giấy khai sinh có được sửa lại bằng tốt nghiệp cấp 3?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 27/02/2021
Cho em hỏi giấy khai sinh đầu tiên của em là không có ngày và tháng, chỉ có năm sinh, bằng tốt nghiệp cấp 3 của em được cấp tại Cần Thơ cũng không có ngày tháng mà chỉ có năm sinh. Bây giờ em được cải chính lại giấy khai sinh có đầy đủ cả ngày, tháng, năm sinh thì em có được đổi lại bằng cho giống trên giấy khai sinh không ạ? Nếu làm thì em đến đâu ạ?
    • Căn cứ quy định tại Điều 22 Quy chế ban hành kèm theo Thông tư 21/2019/TT-BGDĐT thì:

      Người được cấp văn bằng, chứng chỉ có quyền yêu cầu chỉnh sửa nội dung ghi trên văn bằng, chứng chỉ trong các trường hợp sau:

      - Được cơ quan có thẩm quyền quyết định thay đổi hoặc cải chính hộ tịch;

      - Được xác định lại dân tộc, xác định lại giới tính;

      - Được bổ sung hộ tịch, điều chỉnh hộ tịch;

      - Được đăng ký khai sinh quá hạn, đăng ký lại việc sinh.

      Như vậy, theo quy định này, trường hợp chị được cải chính lại thông tin ngày, tháng, năm sinh trên giấy khai sinh thì chị được thực hiện thủ tục chỉnh sửa nội dung này trên bằng tốt nghiệp cấp 3 cho phù hợp với giấy tờ gốc.

      Về nơi thực hiện thủ tục, chị vui lòng nộp hồ sơ tại Sở Giáo dục đào tạo tỉnh Cần Thơ theo quy định tại Điều 15 và Điều 21 Quy chế nêu trên.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn