Một tín chỉ của chương trình đại học được quy định bằng bao nhiêu giờ học?

Bấm vào đây để xem bản dịch tiếng Anh của bài viết này Click HERE to see the English translation of this article
Ngày hỏi: 07/06/2022

Một tín chỉ của chương trình đại học được quy định bằng bao nhiêu giờ học? Học đại học phải hoàn thành bao nhiêu tín chỉ? Em chuẩn bị đi học đại học, em muốn tìm hiểu một tín chỉ của trương trình đại học bằng bao nhiêu giờ học vậy ạ? Mong nhận được giải đáp!

    • Một tín chỉ của chương trình đại học được quy định bằng bao nhiêu giờ học?
      (ảnh minh họa)
    • Một tín chỉ của chương trình đại học bằng bao nhiêu giờ học?

      Căn cứ Khoản 1 Điều 7 Thông tư 17/2021/TT-BGDĐT quy định về khối lượng học tập như sau:

      1. Khối lượng học tập của chương trình đào tạo, của mỗi thành phần hoặc của mỗi học phần trong chương trình đào tạo được xác định bằng số tín chỉ.

      a) Một tín chỉ được tính tương đương 50 giờ học tập định mức của người học, bao gồm cả thời gian dự giờ giảng, giờ học có hướng dẫn, tự học, nghiên cứu, trải nghiệm và dự kiểm tra, đánh giá;

      b) Đối với hoạt động dạy học trên lớp, một tín chỉ yêu cầu thực hiện tối thiểu 15 giờ giảng hoặc 30 giờ thực hành, thí nghiệm, thảo luận trong đó một giờ trên lớp được tính bằng 50 phút.

      Như vậy, theo quy định như trên, đối với trình độ đại học, 1 tín chỉ sẽ tương đương 50 giờ học tập định mức của người học.

      Học đại học phải hoàn thành bao nhiêu tín chỉ?

      Căn cứ Khoản 2 Điều này có quy định như sau:

      a) Chương trình đào tạo đại học: 120 tín chỉ, cộng với khối lượng giáo dục thể chất, giáo dục quốc phòng-an ninh theo quy định hiện hành;

      b) Chương trình đào tạo chuyên sâu đặc thù trình độ bậc 7: 150 tín chỉ, cộng với khối lượng giáo dục thể chất, giáo dục quốc phòng-an ninh theo quy định hiện hành; hoặc 30 tín chỉ đối với người có trình độ đại học thuộc cùng nhóm ngành;

      c) Chương trình đào tạo thạc sĩ: 60 tín chỉ đối với người có trình độ đại học thuộc cùng nhóm ngành;

      d) Chương trình đào tạo tiến sĩ: 90 tín chỉ với người có trình độ thạc sĩ, 120 tín chỉ với người có trình độ đại học thuộc cùng nhóm ngành.

      Theo đó, đối với trình độ đại học, người học sẽ phải hoàn thành tối thiểu là 120 tín chỉ, ngoài ra người học cần phải hoàn thành giáo dục thể chất, giáo dục quốc phòng-an ninh.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn