Mức phạt đối với hành vi thi hộ tốt nghiệp cho người khác là bao nhiêu?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 08/06/2017

Mức phạt đối với hành vi thi hộ tốt nghiệp cho người khác là bao nhiêu? Xin chào Ban biên tập Thư Ký Luật. Tôi tên là Nguyễn Trần Minh Hùng, sống tại Tp.HCM, hiện đang làm việc trong lĩnh vực giáo dục. Tôi đang tìm hiểu về mức phạt đối với hành vi thi hộ tốt nghiệp cho người khác. Cho tôi hỏi mức phạt đối với hành vi thi hộ tốt nghiệp cho người khác là bao nhiêu? Văn bản nào quy định vấn đề này? Mong nhận được câu trả lời từ Ban biên tập. Tôi xin chân thành cám ơn Ban biên tập Thư Ký Luật. (0905***)   

    • Mức phạt đối với hành vi thi hộ tốt nghiệp cho người khác được quy định tại Khoản 2 Điều 15 Nghị định 79/2015/NĐ-CP xử phạt vi phạm hành chính lĩnh vực dạy nghề như sau:

      Phạt tiền từ 5.000.000 đồng đến 10.000.000 đồng đối với một trong các hành vi vi phạm sau đây:

      a) Kiểm tra thay, thi thay hoặc thi kèm người khác;

      b) Chuyển tài liệu, phương tiện, thông tin trái phép vào phòng kiểm tra, phòng thi;

      c) Làm bài hộ thí sinh hoặc trợ giúp thí sinh làm bài kiểm tra, bài thi;

      d) Làm lộ số phách bài kiểm tra, bài thi;

      đ) Viết thêm hoặc sửa chữa bài kiểm tra, bài thi hoặc sửa điểm bài kiểm tra, bài thi;

      e) Tổ chức chấm bài kiểm tra, bài thi không đúng quy định.

      Trên đây là nội dung tư vấn của Ban biên tập Thư Ký Luật về mức phạt đối với hành vi thi hộ tốt nghiệp cho người khác. Để hiểu rõ chi tiết hơn về điều này bạn nên tham khảo thêm tại Nghị định 79/2015/NĐ-CP.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn