Nam dân tộc Bố Y cao 1.61 m có thể thi trường quân đội không?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 29/04/2021

Em là người dân tộc Bố Y dân tộc thiểu số. Em cao 1 mét 61, em muốn thi trường quân đội có được không? Em nghe thầy cô nói là 1 mét 60 là đủ điều kiện rồi. Em muốn hỏi cho yên tâm. Nhờ anh chị tư vấn giúp em.

    • Khoản 4 Điều 1 Thông tư 24/2018/TT-BQP có quy định về tiêu chuẩn thể lực thí sinh dự tuyển vào các trường quân đội như sau:

      Thí sinh nam là người dân tộc thiểu số thuộc 16 dân tộc rất ít người theo quy định tại Khoản 1 Điều 2 Nghị định số 57/2017/NĐ-CP ngày 09 tháng 5 năm 2017 của Chính phủ về quy định chính sách ưu tiên tuyển sinh và hỗ trợ học tập đối với trẻ mẫu giáo, học sinh, sinh viên dân tộc thiểu số rất ít người (gồm các dân tộc: Cống, Mảng, Pu Péo, Si La, Cờ Lao, Bố Y, La Ha, Ngái, Chứt, Ơ Đu, Brâu, Rơ Măm, Lô Lô, Lự, Pà Thẻn, La Hủ) dự tuyển vào tất cả các trường: Được lấy chiều cao từ 1,60 m trở lên, các tiêu chuẩn khác thực hiện như đối với thí sinh là người dân tộc thiểu số nói chung.

      Bạn là người dân tộc Bố Y, thuộc một trong 16 dân tộc thiểu số rất ít người, theo quy định trên thì thí sinh nam thuộc dân tộc thiểu số rất ít người chỉ yêu cầu cao 1,60 mét. Cho nên trường hợp bạn cao 1,61 m đã đủ điều kiện về chiều cao để dự tuyển thi vào các trường quân đội.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn