Năng lực của người học đạt được sau khi tốt nghiệp là gì?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 15/07/2017

Khái niệm năng lực của người học đạt được sau khi tốt nghiệp được pháp luật quy định như thế nào? Xin chào Ban biên tập Thư Ký Luật, em là một hoc sinh trung học phổ thông, em có một thắc mắc muốn nhờ Ban biên tập giải thích giúp em: Định nghĩa về năng lực của người học đạt được sau khi tốt nghiệp được pháp luật quy định như thế nào? Văn bản nào quy định về vấn đề này? Mong sớm nhận được phản hồi từ Ban biên tập, chân thành cảm ơn!

Tuấn Hữu (01686******)

    • Năng lực được hiểu là những kiến thức, kỹ năng, khả năng và hành vi mà con người có được sau một quá trình nghiên cứu, học tập và các hoạt động thường ngày khác

      Khái niệm năng lực của người học đạt được sau khi tốt nghiệp được pháp luật quy định tại Khoản 2 Điều 3 Thông tư 12/2017/TT-BLĐTBXH quy định khối lượng kiến thức tối thiểu, yêu cầu về năng lực mà người học đạt được sau khi tốt nghiệp trình độ trung cấp, cao đẳng do Bộ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội ban hành, như sau:

      Năng lực của người học đạt được sau khi tốt nghiệp là những kiến thức, kỹ năng, thái độ, trách nhiệm nghề nghiệp và khả năng làm việc của cá nhân trên cơ sở áp dụng các kiến thức, kỹ năng và trách nhiệm trong giải quyết công việc tương ứng với trình độ và ngành, nghề đào tạo.

      Bên cạnh định nghĩa trên Ban biên tập xin cung cấp cho bạn thêm thông tin khái niệm về năng lực tự chủ và trách nhiệm như sau:
      Năng lực tự chủ và trách nhiệm là khả năng áp dụng kiến thức, kỹ năng đã được học trong việc tổ chức, thực hiện một công việc và trách nhiệm của cá nhân với nhóm và cộng đồng.

      Trên đây là nội dung câu trả lời của Ban biên tập về khái niệm năng lực của người học đạt được sau khi tốt nghiệp. Để hiểu rõ và chi tiết hơn về vấn đề này bạn có thể tìm đọc và tham khảo thêm tại Thông tư 12/2017/TT-BLĐTBXH.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    • Khoản 2 Điều 3 Thông tư 12/2017/TT-BLĐTBXH Tải về
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn