Năng lực giáo dục nghề nghiệp của giáo viên trung học

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 02/03/2018

Năng lực giáo dục nghề nghiệp của giáo viên trung học được quy định như thế nào? Xin chào Ban biên tập. Tôi tên Mai Phương, hiện nay tôi đang sống và làm việc tại Gia Lai. Tôi cần tìm hiểu quy định về Tôi cần tìm hiểu quy định về Chuẩn nghề nghiệp giáo viên trung học. Ban biên tập cho tôi hỏi: Năng lực giáo dục nghề nghiệp của giáo viên trung học được quy định như thế nào? Văn bản nào quy định vấn đề này? Mong sớm nhận được câu trả lời của Ban biên tập. Tôi xin chân thành cảm ơn.          

    • Theo quy định tại Điều 7 Quy định chuẩn nghề nghiệp giáo viên trung học cơ sở, giáo viên trung học phổ thông do Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành kèm Thông tư 30/2009/TT-BGDĐT thì nội dung này được quy định như sau:

      1. Tiêu chí 16. Xây dựng kế hoạch các hoạt động giáo dục

      Kế hoạch các hoạt động giáo dục được xây dựng thể hiện rõ mục tiêu, nội dung, phương pháp giáo dục bảo đảm tính khả thi, phù hợp với đặc điểm học sinh, phù hợp với hoàn cảnh và điều kiện thực tế, thể hiện khả năng hợp tác, cộng tác với các lực lượng giáo dục trong và ngoài nhà trường.

      2. Tiêu chí 17. Giáo dục qua môn học

      Thực hiện nhiệm vụ giáo dục tư tưởng, tình cảm, thái độ thông qua việc giảng dạy môn học và tích hợp các nội dung giáo dục khác trong các hoạt động chính khoá và ngoại khoá theo kế hoạch đã xây dựng.

      3. Tiêu chí 18. Giáo dục qua các hoạt động giáo dục

      Thực hiện nhiệm vụ giáo dục qua các hoạt động giáo dục theo kế hoạch đã xây dựng.

      4. Tiêu chí 19. Giáo dục qua các hoạt động trong cộng đồng

      Thực hiện nhiệm vụ giáo dục qua các hoạt động trong cộng đồng như: lao động công ích, hoạt động xã hội... theo kế hoạch đã xây dựng.

      5. Tiêu chí 20. Vận dụng các nguyên tắc, phương pháp, hình thức tổ chức giáo dục

      Vận dụng các nguyên tắc, phương pháp, hình thức tổ chức giáo dục học sinh vào tình huống sư phạm cụ thể, phù hợp đối tượng và môi trường giáo dục, đáp ứng mục tiêu giáo dục đề ra.

      6. Tiêu chí 21. Đánh giá kết quả rèn luyện đạo đức của học sinh

      Đánh giá kết quả rèn luyện đạo dực của học sinh một cách chính xác, khách quan, công bằng và có tác dụng thúc đẩy sự phấn đấu vươn lên của học sinh.

      Trên đây là nội dung tư vấn về Năng lực giáo dục nghề nghiệp của giáo viên trung học. Để hiểu rõ hơn về vấn đề này vui lòng tham khảo thêm tại Thông tư 30/2009/TT-BGDĐT.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn