Nếu được luân chuyển đến dạy tại xã vùng cao thì giáo viên nữ sẽ đi trong bao lâu?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 12/04/2022

Chào anh, chị. Cho tôi hỏi tôi là giáo viên nữ, tôi vừa được luân chuyển đến một trường tại xã vùng cao để dạy. Cho tôi hỏi tôi công tác ở đây bao nhiêu năm thì tôi có thể về lại.

    • Nếu được luân chuyển đến dạy tại xã vùng cao thì giáo viên nữ sẽ đi trong bao lâu?
      (ảnh minh họa)
    • Nếu được luân chuyển đến dạy tại xã vùng cao thì giáo viên nữ sẽ đi trong bao lâu?

      Tại Khoản 1 Điều 9 Nghị định 61/2006/NĐ-CP có quy định như sau:

      Điều 9. Thời hạn luân chuyển nhà giáo, cán bộ quản lý giáo dục và trợ cấp chuyển vùng

      1. Thời hạn luân chuyển nhà giáo, cán bộ quản lý giáo dục đến công tác tại vùng có điều kiện kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn là 3 năm đối với nữ và 5 năm đối với nam...

      Như vậy, trong trong trường hợp được luân chuyển đến xã vùng cao để dạy học thì thời hạn luân chuyển của giáo viên nữ là 03 năm.

      Giáo viên có được lựa chọn nơi dạy sau khi hoàn thành xong việc luân chuyển đến các xã vùng cao?

      Tại Khoản 1 Điều 9 Nghị định 61/2006/NĐ-CP có quy định như sau:

      Điều 9. Thời hạn luân chuyển nhà giáo, cán bộ quản lý giáo dục và trợ cấp chuyển vùng

      1. ...Hết thời hạn công tác nói trên, nhà giáo, cán bộ quản lý giáo dục được cơ quan quản lý giáo dục có thẩm quyền sắp xếp luân chuyển công tác trở về nơi ở và làm việc cuối cùng trước khi luân chuyển đến công tác tại vùng có điều kiện kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn hoặc tạo điều kiện để nhà giáo, cán bộ quản lý giáo dục liên hệ chuyển công tác, giải quyết thuyên chuyển theo nguyện vọng.

      Như vậy, trong trường hợp giáo viên có nguyện vọng được lựa chọn nơi dạy sau khi hoàn thành xong việc luân chuyển thì sẽ được cơ quan quản lý giáo dục có thẩm quyền sắp xếp, thuyên chuyển theo nguyện vọng của giáo viên.

      Giáo viên có được khen thưởng khi luân chuyển đến xã vùng cao?

      Tại Khoản 1 Điều 15 Nghị định 61/2006/NĐ-CP có quy định như sau:

      Điều 15. Khen thưởng

      1. Nhà giáo, cán bộ quản lý giáo dục công tác tại vùng có điều kiện kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn có nhiều thành tích đóng góp cho sự nghiệp giáo dục thì được xét phong tặng danh hiệu Nhà giáo Nhân dân, Nhà giáo Ưu tú, Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp giáo dục theo quy định của pháp luật.

      Như vậy, giáo viên sẽ được xét phong tặng danh hiệu Nhà giáo Nhân dân, Nhà giáo Ưu tú, Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp giáo dục nếu công tác tại vùng có điều kiện kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn và có nhiều thành tích đóng góp cho sự nghiệp giáo dục.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    • Điều 9 Nghị định 61/2006/NĐ-CP Tải về
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn