Nghỉ học hai năm nay đi học lại có được không?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 10/09/2019

Em đã nghỉ học cách đây 2 năm khi vừa học hết học kỳ I của lớp 11 vì nghèo nên em ko đi học nữa. Vậy giờ em muốn học tiếp để lấy bằng có được không ạ? Nếu học lại thì em học lại lớp 11 hay học tiếp lớp 12 ạ? Rất mong nhận được phản hồi.

 

    • Tại Điểm a Khoản 2 Điều 15 của Quy chế đánh giá, xếp loại học sinh trung học cơ sở và học sinh trung học phổ thông ban hành kèm theo Thông tư 58/2011/TT-BGDĐT ngày 12/12/2011 của Bộ Giáo dục và Đào tạo đã quy định:

      Học sinh thuộc một trong các trường hợp dưới đây thì không được lên lớp:

      - Nghỉ quá 45 buổi học trong năm học (nghỉ có phép hoặc không phép, nghỉ liên tục hoặc nghỉ nhiều lần cộng lại);

      Bên cạnh đó, tại Điểm c Khoản 1 Điều 26 Luật Giáo dục 2005 có quy định như sau:

      Giáo dục trung học phổ thông được thực hiện trong ba năm học, từ lớp mười đến lớp mười hai. Học sinh vào học lớp mười phải có bằng tốt nghiệp trung học cơ sở, có tuổi là mười lăm tuổi.

      Như vậy, với trường hợp của bạn, bạn sẽ được học lại nhưng vì hai năm trước bạn chưa hoàn thành lớp 11, nên nếu bạn học lại thì bạn sẽ học lại lớp 11 bạn nhé.

      Ban biên tập phản hồi thông tin đến bạn.

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn