Người rớt trong kỳ kiểm tra kết quả tập sự hành nghề đấu giá có được đăng ký thi lại hay không?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 25/12/2021

Trong kỳ kiểm tra kết quả tập sự hành nghề đấu giá không đạt có được đăng ký thi lại hay không? Em tôi bị rớt trong kỳ kiểm tra kết quả tập sự hành nghề đấu giá đợt trước. Vậy đợt này Sở tư pháp mở đợt thi mới thì có được đăng ký thi không? Nội dung và hồ sơ thi như thế nào?

    • Đối tượng đăng ký tham dự kiểm tra kết quả tập sự hành nghề đấu giá

      Căn cứ Khoản 1 Điều 15 Thông tư 06/2017/TT-BTP' onclick="vbclick('569E9', '357407');" target='_blank'>Điều 15 Thông tư 06/2017/TT-BTP quy định về các đối tượng được đăng ký tham dự kiểm tra kết quả tập sự hành nghề đấu giá như sau:

      - Người đã hoàn thành thời gian tập sự hành nghề đấu giá theo quy định của Luật đấu giá tài sản và Thông tư này;

      - Người không đạt yêu cầu trong kỳ kiểm tra kết quả tập sự trước.

      Như vậy, với trường hợp của em bạn là người từng bị rớt trong kỳ kiểm tra kết quả tập sự hành nghề đấu giá đợt trước thì cũng sẽ được đăng ký tham dự kiểm tra.

      Nội dung kiểm tra kết quả tập sự hành nghề đấu giá

      Nội dung kiểm tra kết quả tập sự hành nghề đấu giá được quy định tại Khoản 2 Điều 14 Thông tư 06/2017/TT-BTP bao gồm như sau:

      - Pháp luật về đấu giá tài sản, pháp luật có liên quan và quy tắc đạo đức nghề nghiệp đấu giá viên;

      - Kỹ năng hành nghề đấu giá tài sản.

      Hồ sơ kết quả tập sự hành nghề đấu giá

      Hồ sơ đăng ký tham gia kiểm tra kết quả tập sự hành nghề đấu giá được quy định tại Điều 15 Nghị định trên như sau:

      - Người tập sự đăng ký tham dự kiểm tra kết quả tập sự hành nghề đấu giá nộp trực tiếp, gửi qua dịch vụ bưu chính hoặc hình thức phù hợp khác 01 bộ hồ sơ đến Sở Tư pháp nơi người đó có tên trong danh sách người tập sự. Hồ sơ bao gồm các giấy tờ sau đây:

      + Giấy đăng ký tham dự kiểm tra kết quả tập sự hành nghề đấu giá;

      + Báo cáo kết quả tập sự hành nghề đấu giá.

      - Trong thời hạn 10 ngày kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ, Sở Tư pháp lập danh sách người đủ điều kiện tham dự kiểm tra kết quả tập sự hành nghề đấu giá, đăng tải trên trang thông tin điện tử của Sở và gửi Bộ Tư pháp; trường hợp từ chối thì phải thông báo bằng văn bản có nêu rõ lý do.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    • Điều 15 Thông tư 06/2017/TT-BTP Tải về
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn