Nguồn kinh phí thực hiện chính sách ưu đãi hỗ trợ công tác đào tạo trong lĩnh vực năng lượng nguyên tử lấy từ đâu?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 25/05/2017

Nguồn kinh phí thực hiện chính sách ưu đãi hỗ trợ công tác đào tạo trong lĩnh vực năng lượng nguyên tử lấy từ đâu? Xin chào Ban biên tập Thư Ký Luật. Em đang học năm cuối trường Đại học Quốc gia Hà Nội. Em dự định nộp hồ sơ để được tham gia khóa đào tạo trong lĩnh vực năng lượng nguyên tử theo chính sách ưu đãi của nhà nước. Em thắc mắc không biết kinh phí hỗ trợ cho công tác đào tạo sẽ được lấy từ nguồn nào? Văn bản nào điều chỉnh vấn đề này? Mong Ban biên tập Thư Ký Luật trả lời giúp em. Xin chân thành cảm ơn!

Hồ Quang Vinh (vinhyeuquai***@gmail.com)

    • Vấn đề nguồn kinh phí cho công tác đào tạo học viên trong lĩnh vực năng lượng nguyên tử quy định tại Điều 5 Nghị định 124/2013/NĐ-CP quy định chính sách ưu đãi, hỗ trợ người đi đào tạo trong lĩnh vực năng lượng nguyên tử thì giảng viên được cử đi đào tạo ngắn hạn trong lĩnh vực năng lượng nguyên tử ở ngoài nước được hưởng các chế độ ưu đãi sau đây:

      Nguồn kinh phí để thực hiện chính sách ưu đãi, hỗ trợ quy định tại Nghị định này do ngân sách nhà nước bảo đảm và được bố trí trong dự toán hàng năm của Bộ Giáo dục và Đào tạo. Việc quản lý, sử dụng kinh phí để thực hiện chính sách ưu đãi, hỗ trợ thực hiện theo quy định của pháp luật về ngân sách nhà nước.

      Ngoài ra, vấn đề này còn được hướng dẫn tại Điều 4 và Điều 6 Thông tư 208/2014/TTLT-BTC-BGDĐT

      Trên đây là quy định về nguồn kinh phí hỗ trợ cho công tác đào tạo trong lĩnh vực năng lượng nguyên tử. Để hiểu rõ hơn về vấn đề này bạn nên tham khảo thêm tại Nghị định 124/2013/NĐ-CP.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn