Nguyên tắc quản lý, cấp phát văn bằng, chứng chỉ của hệ thống giáo dục quốc dân

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 23/12/2021

Ban biên tập cho tôi hỏi. Theo quy định của pháp luật hiện hành thì nguyên tắc quản lý, cấp phát văn bằng, chứng chỉ  của hệ thống giáo dục quốc dân được quy định như thế nào? Nội dung ghi trên văn bằng, chứng chỉ và phụ lục văn bằng gồm những nội dung nào?

    • Nguyên tắc quản lý, cấp phát văn bằng, chứng chỉ  của hệ thống giáo dục quốc dân
      (ảnh minh họa)
    • Nguyên tắc quản lý, cấp phát văn bằng, chứng chỉ

      Nguyên tắc quản lý, cấp phát văn bằng, chứng chỉ của hệ thống giáo dục quốc dân quy định tại Điều 2 Quy chế ban hành kèm theo Thông tư 21/2019/TT-BGDĐT' onclick="vbclick('68FE2', '316190');" target='_blank'>Điều 2 Quy chế ban hành kèm theo Thông tư 21/2019/TT-BGDĐT, cụ thể như sau:

      - Văn bằng, chứng chỉ được quản lý thống nhất, thực hiện phân cấp quản lý cho các sở giáo dục và đào tạo, giao quyền tự chủ, tự chịu trách nhiệm cho các cơ sở đào tạo giáo viên, cơ sở giáo dục đại học theo quy định tại Điều 3 của Quy chế này.

      - Văn bằng, chứng chỉ được cấp một lần, trừ trường hợp quy định tại Điều 18 của Quy chế này.

      - Nghiêm cấm mọi hành vi gian lận trong cấp phát và sử dụng văn bằng, chứng chỉ.

      - Bảo đảm công khai, minh bạch trong cấp phát văn bằng, chứng chỉ.

      Nội dung ghi trên văn bằng, chứng chỉ và phụ lục văn bằng

      Nội dung ghi trên văn bằng, chứng chỉ và phụ lục văn bằng được quy định tại Điều 7 Quy chế ban hành kèm theo Thông tư, có quy định:

      - Nội dung chính ghi trên văn bằng giáo dục đại học và phụ lục văn bằng giáo dục đại học thực hiện theo quy định của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo.

      - Nội dung ghi trên bằng tốt nghiệp trung học cơ sở, bằng tốt nghiệp trung học phổ thông, bằng tốt nghiệp trung cấp sư phạm, bằng tốt nghiệp cao đẳng sư phạm và chứng chỉ của hệ thống giáo dục quốc dân theo mẫu do Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành.

      Ban biên tập phản hồi thông tin đến bạn.

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    • Điều 2 quy chế ban hành kèm theo Thông tư 21/2019/TT-BGDĐT Tải về
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn