Nhà giáo có được bảo lưu phụ cấp ưu đãi khi chuyển công tác?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 03/06/2019

Xin chào ban biên tập, tôi là giáo viên THPT được cử công tác tại vùng có điều kiện đặc biệt khó khăn được 4 năm (2011-2014). Sau đó, tôi được điều động đến công tác tại phòng giáo dục đào tạo với vị trí chuyên viên. Hiện tại tôi được chuyển về lại vùng có điều kiện kinh tế đặc biệt khó khăn. Tôi có chút thắc mắc là trường hợp của tôi có được bảo lưu phụ cấp ưu đãi không?

    • Nhà giáo có được bảo lưu phụ cấp ưu đãi khi chuyển công tác?
      (ảnh minh họa)
    • Tại Điều 1 Quyết định 42/2011/QĐ-TTg thì:

      Bảo lưu chế độ phụ cấp ưu đãi đối với nhà giáo giảng dạy trong các cơ sở giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông công lập có quyết định điều động, biệt phái, luân chuyển (sau đây gọi chung là điều động) có hiệu lực trong thời gian từ ngày 01 tháng 9 năm 2010 đến ngày 31 tháng 5 năm 2015 về công tác tại các Phòng Giáo dục và Đào tạo thuộc huyện, thị xã, thành phố thuộc tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương (sau đây viết tắt là Phòng Giáo dục và Đào tạo); các Sở Giáo dục và Đào tạo thuộc tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương (sau đây viết tắt là Sở Giáo dục và Đào tạo) mà không giữ chức vụ lãnh đạo và không được hưởng phụ cấp chức vụ lãnh đạo, nhằm hỗ trợ nhà giáo khắc phục khó khăn trong thời gian đầu thực hiện quyết định điều động.

      Bên cạnh đó, tại Điều 3 Quyết định 42/2011/QĐ-TTg về thời gian được hưởng bảo lưu như sau:

      Thời gian được hưởng bảo lưu chế độ phụ cấp ưu đãi quy định tại Quyết định này là thời gian thực tế nhà giáo làm việc tại Phòng Giáo dục và Đào tạo, Sở Giáo dục và Đào tạo tối đa là 36 tháng.

      Theo như bạn trình bày là bạn là giáo viên, có thời gian làm việc tại vùng có điều kiện kinh tế đặc biệt khó khăn từ năm 2011 đến năm 2014 (4 năm), được điều động đến công tác tại Phòng giáo dục và đào tạo không giữ chức vụ lãnh đạo, không được hưởng phụ cấp chức vụ lãnh đạo thì được bảo lưu phụ cấp ưu đãi, thời gian hưởng đối đa 36 tháng.

      Trên đây là ý kiến tư vấn của chúng tôi đối với yêu cầu hỗ trợ của bạn.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn