Nhà trường có thể bố trí những giáo viên nào giảng dạy môn giáo dục quốc phòng?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 04/11/2019

Đang công tác tại một trường THPT. Ban biên tập cho tôi hỏi: Theo quy định hiện hành thì nhà trường được bố trí những giáo viên nào giảng dạy môn giáo dục quốc phòng? Mong sớm nhận phản hồi. 

    • Nhà trường có thể bố trí những giáo viên nào giảng dạy môn giáo dục quốc phòng?
      (ảnh minh họa)
    • Tại Khoản 1 Điều 5 Thông tư liên tịch 18/2015/TTLT-BGDĐT-BLĐTBXH' onclick="vbclick('46B84', '309781');" target='_blank'>Điều 5 Thông tư liên tịch 18/2015/TTLT-BGDĐT-BLĐTBXH, có quy định về tiêu chuẩn của giáo viên môn quốc phòng an ninh như sau:

      - Giáo viên, giảng viên GDQP&AN bao gồm giáo viên, giảng viên có trình độ chuẩn theo quy định tại khoản 1 và khoản 2 Điều 6 Nghị định số 13/2014/NĐ-CP ngày 25 tháng 02 năm 2014 của Chính phủ quy định chi tiết và biện pháp thi hành Luật Giáo dục quốc phòng và an ninh.

      Và tại Khoản 1 Điều 6 Nghị định 13/2014/NĐ-CP' onclick="vbclick('362D2', '309781');" target='_blank'>Điều 6 Nghị định 13/2014/NĐ-CP. Có quy định về trình độ chuẩn của giáo viên, giảng viên giáo dục quốc phòng an ninh như sau:

      - Giáo viên phải có một trong các trình độ chuẩn sau đây:

      + Có bằng cử nhân giáo dục quốc phòng và an ninh;

      + Có bằng tốt nghiệp đại học chuyên ngành khác và chứng chỉ đào tạo giáo viên, giảng viên giáo dục quốc phòng và an ninh;

      + Có văn bằng 2 về chuyên ngành đào tạo giáo viên giáo dục quốc phòng và an ninh.

      => Như vậy, nhà trường chỉ được bố trí những giáo viên là người có bằng cử nhân giáo dục quốc phòng an ninh hoặc tốt nghiệp đại học và chứng chỉ đào tạo giáo viên giáo dục quốc phòng an ninh hoặc có văn bằng 2 về chuyên ngành đào tạo giáo viên giáo dục quốc phòng an ninh giảng dạy môn quốc phòng an ninh cho học sinh trong trường.

      Ban biên tập phản hồi thông tin đến bạn.

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn