Nhà trường yêu cầu nộp học phí một lần cho cả lần học có đúng không?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 23/08/2019

Đi họp phụ huynh đầu năm về cho con tôi mới được biết. Từ năm nay nhà trường yêu cầu phụ huynh học sinh phải hoàn thành tiền học phí cho cả năm học vào đầu năm. Vậy Ban biên tập cho tôi hỏi. Yêu cầu của nhà trường như vậy có đúng không? Mong sớm nhận phản hồi. 

    • Nhà trường yêu cầu nộp học phí một lần cho cả lần học có đúng không?
      (ảnh minh họa)
    • Tại Khoản 1 Điều 13 Nghị định 86/2015/NĐ-CP ' onclick="vbclick('47532', '302481');" target='_blank'>Điều 13 Nghị định 86/2015/NĐ-CP quy định về cơ chế thu, quản lý học phí đối với cơ sở giáo dục thuộc hệ thống giáo dục quốc dân và chính sách miễn, giảm học phí, hỗ trợ chi phí học tập từ năm học 2015 - 2016 đến năm học 2020 - 2021, có quy định:

      1. Học phí được thu định kỳ hàng tháng; nếu học sinh, sinh viên tự nguyện, nhà trường có thể thu một lần cho cả học kỳ hoặc cả năm học. Đối với cơ sở giáo dục mầm non, giáo dục thường xuyên, đào tạo thường xuyên và các khóa đào tạo ngắn hạn, học phí được thu theo số tháng thực học. Đối với cơ sở giáo dục phổ thông, học phí được thu 9 tháng/năm. Đối với cơ sở giáo dục đại học, học phí được thu 10 tháng/năm. Trong trường hợp tổ chức giảng dạy, học tập theo học chế tín chỉ, cơ sở giáo dục có thể quy đổi để thu học phí theo tín chỉ, song tổng số học phí thu theo tín chỉ của cả khóa học không được vượt quá mức học phí quy định cho khóa học nếu thu theo năm học.
      ....
      => Như vậy, theo quy định trên thì việc thu học phí của học sinh được thu cho từng tháng, trường hợp nếu học sinh tự nguyện nộp thì có thể được thu cho cả năm học. Còn việc nhà trường yêu cầu phải nộp một lần cho cả năm học vào đầu năm là sai quy định.

      Ban biên tập phản hồi thông tin đến bạn.

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn