Nhiệm kỳ bổ nhiệm giáo sư tại sơ cở giáo dục đại học là bao lâu?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 11/09/2020

Tôi đang là giảng viên trường đại học. Xét thấy đủ điều kiện để được bổ nhiệm chức danh giáo sư nên tôi đã làm hồ sơ đăng ký bổ nhiệm chức danh giáo sư tại cơ sở giáo dục đại học theo quy định. Vậy cho tôi hỏi nếu tôi được bổ nhiệm vào chức danh này thì nhiệm kỳ được bao nhiêu lâu?

    • Nhiệm kỳ bổ nhiệm giáo sư tại sơ cở giáo dục đại học là bao lâu?
      (ảnh minh họa)
    • Theo Khoản 5 Điều 27 Quyết định 37/2018/QĐ-TTg' onclick="vbclick('603E3', '328456');" target='_blank'>Điều 27 Quyết định 37/2018/QĐ-TTg quy định như sau:

      Nhiệm kỳ bổ nhiệm chức danh giáo sư, phó giáo sư là 05 năm. Kết thúc nhiệm kỳ, người đứng đầu cơ sở giáo dục đại học tổ chức rà soát, đánh giá theo các quy định về cơ cấu vị trí, số lượng, tiêu chuẩn và điều kiện bổ nhiệm chức danh giáo sư, phó giáo sư để quyết định việc bổ nhiệm lại. Việc đánh giá hàng năm đối với giáo sư, phó giáo sư thực hiện như quy định hiện hành đối với giảng viên.

      Như vậy, theo quy định trên thì nhiệm kỳ bổ nhiệm chức danh giáo sư tại cơ sở giáo dục đại học là 05 năm. Sau khi kết thúc nhiệm kỳ nếu thì người đứng đầu cơ sở giáo dục đại học rà soát, đánh giá theo các quy định nếu đủ điều kiện bạn sẽ được bổ nhiệm lại.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn