Nhiệm kỳ của giám đốc trung tâm giáo dục nghề nghiệp là bao lâu? Nhiệm vụ và quyền hạn của giám đốc trung tâm giáo dục nghề nghiệp?

Bấm vào đây để xem bản dịch tiếng Anh của bài viết này Click HERE to see the English translation of this article
Ngày hỏi: 02/06/2022

Nhiệm kỳ của giám đốc trung tâm giáo dục nghề nghiệp là bao lâu? Nhiệm vụ, quyền hạn của giám đốc trung tâm giáo dục nghề nghiệp? Em là học sinh của trường trung cấp và thắc mắc một chút về vấn đề nhiệm kỳ của giám đốc trung tâm giáo dục nghề nghiệp công lập sẽ là bao lâu? Quyền hạn và nhiệm vụ của giám đốc là gì ạ?

    • Nhiệm kỳ của giám đốc trung tâm giáo dục nghề nghiệp là bao lâu?

      Căn cứ theo Điều 13 Luật Giáo dục nghề nghiệp 2014 quy định về Giám đốc trung tâm giáo dục nghề nghiệp như sau:

      1. Giám đốc trung tâm giáo dục nghề nghiệp là người đứng đầu trung tâm, đại diện cho trung tâm giáo dục nghề nghiệp trước pháp luật, chịu trách nhiệm quản lý các hoạt động của trung tâm giáo dục nghề nghiệp.

      Nhiệm kỳ của giám đốc trung tâm giáo dục nghề nghiệp là 05 năm.

      2. Giám đốc trung tâm giáo dục nghề nghiệp phải có đủ các tiêu chuẩn sau đây:

      a) Có phẩm chất, đạo đức tốt;

      b) Có bằng tốt nghiệp cao đẳng trở lên;

      c) Đã qua đào tạo, bồi dưỡng về nghiệp vụ quản lý giáo dục nghề nghiệp;

      d) Có đủ sức khỏe.

      Như vậy theo quy định hiện hành thì giám đốc trung tâm giáo dục nghề nghiệp sẽ có nhiệm kỳ là 05 năm.

      Nhiệm vụ, quyền hạn của giám đốc trung tâm giáo dục nghề nghiệp

      Theo Khoản 3 Điều này cũng quy định:

      3. Giám đốc trung tâm giáo dục nghề nghiệp có nhiệm vụ, quyền hạn sau đây:

      a) Ban hành các quy chế, quy định trong trung tâm giáo dục nghề nghiệp;

      b) Quyết định thành lập, sáp nhập, chia, tách, giải thể các tổ chức của trung tâm giáo dục nghề nghiệp; bổ nhiệm, miễn nhiệm và cách chức các chức danh trưởng, phó các tổ chức của trung tâm;

      c) Xây dựng quy hoạch và phát triển đội ngũ nhà giáo, cán bộ quản lý; quyết định cơ cấu, số lượng người làm việc và quyết định trả lương theo hiệu quả, chất lượng công việc; tuyển dụng viên chức, người lao động theo nhu cầu của trung tâm giáo dục nghề nghiệp; ký kết hợp đồng làm việc, hợp đồng lao động, quản lý, sử dụng viên chức, người lao động và chấm dứt hợp đồng theo quy định của pháp luật;

      d) Tổ chức thực hiện các hoạt động đào tạo, hợp tác quốc tế, kiểm định chất lượng giáo dục nghề nghiệp và phối hợp với doanh nghiệp trong tổ chức đào tạo nghề nghiệp; tổ chức hướng nghiệp cho học sinh phổ thông;

      đ) Quản lý cơ sở vật chất, tài sản, tài chính và tổ chức khai thác, sử dụng có hiệu quả các nguồn lực huy động được để phục vụ cho hoạt động đào tạo của trung tâm giáo dục nghề nghiệp theo quy định của pháp luật;

      e) Thực hiện chế độ thông tin, báo cáo và chịu sự giám sát, thanh tra, kiểm tra theo quy định của pháp luật;

      g) Xây dựng và thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở; chịu sự giám sát của cá nhân, tổ chức, đoàn thể trong trung tâm giáo dục nghề nghiệp;

      h) Hằng năm, báo cáo kết quả thực hiện nhiệm vụ, quyền hạn với cơ quan quản lý trực tiếp;

      i) Các nhiệm vụ, quyền hạn khác theo quy định của pháp luật.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn