Những trường hợp nào sẽ không được miễn, giảm học phí?

Bấm vào đây để xem bản dịch tiếng Anh của bài viết này Click HERE to see the English translation of this article
Ngày hỏi: 25/10/2021

Liên quan đến quy định về miễn, giảm tiền học phí cho học sinh, sinh viên. Cho hỏi: Học sinh, sinh viên thuộc những trường hợp nào thì sẽ không được miễn Giảm học phí? Mong sớm nhận hồi đáp.

    • Tại Khoản 8 Điều 20 Nghị định 81/2021/NĐ-CP, có quy định:

      Không áp dụng chế độ miễn giảm học phí, hỗ trợ chi phí học tập trong thời gian người học bị kỷ luật ngừng học hoặc buộc thôi học, học lưu ban, học lại, học bổ sung. Trường hợp người học phải dừng học; học lại, lưu ban (không quá một lần) do ốm đau, tai nạn hoặc dừng học vì lý do bất khả kháng không do kỷ luật hoặc tự thôi học thì thủ trưởng cơ sở giáo dục xem xét cho tiếp tục học tập theo quy định và tiếp tục được hưởng chính sách hỗ trợ quy định tại Nghị định này.

      => Như vậy, theo quy định nêu trên thì những học sinh, sinh viên sẽ không được miễn giảm tiền học phí nếu thuộc trường hợp bị kỷ luật ngừng học hoặc buộc thôi học, học lưu ban, học lại, học bổ sung.

      Trân trọng.

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn