Ở tù có được xem bóng đá không?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 21/12/2021

Phạm nhân đang thi hành án phạt tù có được xem bóng đá hay không?

Trong thời gian gần đây đội tuyển bóng đá Việt Nam đang tham dự nhiều giải đấu lớn. Tôi có thắc mắc là những người đang ở tù có được theo dõi đội tuyển quốc gia thi đấu hay không?

    • Ở tù có được xem bóng đá không?
      (ảnh minh họa)
    • Căn cứ Điều 13 Thông tư liên tịch 02/2012/TTLT-BCA-BQP-BTP-BGDĐT có quy định như sau:

      Thời gian sinh hoạt, giải trí và hoạt động thư viện của phạm nhân

      - Ngoài thời gian lao động, học tập hàng ngày và trong các ngày nghỉ chủ nhật, ngày lễ, Tết, phạm nhân được tham gia các hoạt động thể dục, thể thao, sinh hoạt văn hóa, văn nghệ, vui chơi, giải trí, đọc sách, báo phù hợp với điều kiện trại giam, trại tạm giam, nhà tạm giữ và yêu cầu của công tác giam giữ, quản lý, giáo dục cải tạo phạm nhân.

      - Tất cả nội dung, chương trình, tài liệu liên quan đến nhu cầu sinh hoạt, giải trí của phạm nhân phải do Giám thị trại giam, trại tạm giam, Thủ trưởng cơ quan Thi hành án hình sự Công an cấp huyện xét duyệt.

      - Tại các phân trại của trại giam được thành lập thư viện và tại các phân trại quản lý phạm nhân trong trại tạm giam, khu giam giữ phạm nhân phục vụ tại nhà tạm giữ được bố trí tủ đựng sách, báo cho phạm nhân đọc. Thư viện được trang bị bàn, ghế, tủ đựng sách, máy vi tính, các loại sách, báo, ấn phẩm khác phục vụ nhu cầu đọc sách, báo và giải trí cho phạm nhân.

      .....

      Như vậy, theo quy định như trên việc phạm nhân có được theo dõi đội tuyển bóng đá Quốc gia thi đấu nói riêng hay theo dõi bóng đá nói chung phụ thuộc vào điều kiện của nơi trại giam, trại tạm giam, nhà tạm giữ. Ngoài ra việc có cho phép phạm nhân theo dõi bóng đá hay không còn do Giám thị trại giam, trại tạm giam, Thủ trưởng cơ quan Thi hành án hình sự Công an cấp huyện xét duyệt.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn