Phản hồi việc chậm cấp tiền miễn, giảm học phí

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 14/09/2016

Ông Phạm Xuân Dương (Đông Hưng, Thái Bình) phản ánh việc gia đình ông cũng như một số gia đình khác ở địa phương mới chỉ nhận được tiền cấp bù học phí của năm học 2010-2011, còn tiền học phí của năm học 2011-2012 thì chưa được chi trả. Ông Phạm Xuân Dương là bệnh binh hạng 2/3 nên con gái ông đang theo học Đại học Luật, Hà Nội thuộc đối tượng được Miễn học phí. Theo quy định tại Thông tư liên tịch 29/2010/TTLT-BGDĐT-BTC-BLĐTBXH, việc chi trả cấp bù học phí được thực hiện 2 lần trong năm. Ông Dương đề nghị cơ quan chức năng giải đáp nguyên nhân của việc chậm cấp bù tiền Miễn học phí tại địa phương.

    • Theo quy định tại Thông tư liên tịch số 29/2010/TTLT-BGDĐT-BTC-BLĐTBXH, việc chi trả tiền miễn, giảm học phí được thực hiện 2 lần trong năm. Song thực tế ở địa phương, các sinh viên học ở nhiều trường khác nhau trên phạm vi cả nước, việc xin giấy xác nhận của nhà trường để được cấp tiền miễn, giảm học phí của các sinh viên không thống nhất về mặt thời gian, có trường xác nhận vào đầu kỳ học nhưng có trường lại xác nhận vào cuối kỳ học (có những sinh viên 2 năm mới xin xác nhận 1 lần).

      Ở huyện Đông Hưng, để giảm bớt thời gian đi lại của các gia đình chính sách có con em đang theo học tại các trường nên việc tiếp nhận hồ sơ của Phòng giao cho cán bộ Lao động - Thương binh và Xã hội các xã, thị trấn tiếp nhận và thu hồ sơ của học sinh, sinh viên, sau đó tổng hợp, nộp về Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội.

      Việc tập hợp hồ sơ và lập danh sách của các xã còn chậm so với thời gian quy định của Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội. Vì vậy, khi tiếp nhận hồ sơ và lên danh sách tổng hợp, Phòng gặp nhiều khó khăn.

      Trường hợp gia đình ông Dương, đến ngày 19/9/2012 cán bộ Lao động - Thương binh và Xã hội thị trấn Đông Hưng mới gửi hồ sơ của các đối tượng, trong đó có hồ sơ của con ông Dương, về Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội.

      Hiện nay, Phòng Lao động-Thương binh và Xã hội huyện Đông Hưng đã tổng hợp xong hồ sơ miễn, giảm học phí của học sinh, sinh viên năm học 2011 - 2012 và chuyển đến Phòng Tài chính huyện để xét duyệt làm thủ tục trình UBND huyện ra Quyết định cấp tiền cho Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội chi trả cho các đối tượng.

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn