Phân vùng xét tuyển theo hai miền Nam - Bắc vào các trường trong quân đội

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 19/11/2021

Xin cho hỏi, em có hộ khẩu miền Bắc nhưng hiện đang theo học và thi ở miền Nam. Vậy theo xét tuyển các khối ngành quân đội, em sẽ xét tuyển theo diện thí sinh miền Bắc hay Nam ạ?

    • Căn cứ Khoản 10 Điều 1 Thông tư 42/2017/TT-BQP' onclick="vbclick('53727', '353059');" target='_blank'>Điều 1 Thông tư 42/2017/TT-BQP sửa đổi bổ sung Khoản 2 Điều 29 Thông tư 17/2016/TT-BQP' onclick="vbclick('4AE39', '353059');" target='_blank'>Điều 29 Thông tư 17/2016/TT-BQP quy định về xét duyệt điểm chuẩn tuyển sinh vào trường trong quân đội như sau:

      + Thực hiện một điểm chuẩn chung với đối tượng thí sinh là quân nhân và thanh niên ngoài Quân đội; thực hiện điểm chuẩn riêng theo từng tổ hợp môn xét tuyển, theo 2 miền Bắc - Nam hoặc theo từng quân khu.

      + Thí sinh được tính điểm chuẩn theo hộ khẩu thường trú phía Nam phải có đủ các điều kiện: Có hộ khẩu thường trú ở các tỉnh phía Nam theo quy định tại Khoản 3 Điều 12 Thông tư này, đồng thời phải có ít nhất một năm lớp 12 học và dự thi tốt nghiệp trung học tại các tỉnh phía Nam.

      Dẫn chiếu đến Khoản 3 Điều 12 Thông tư này có quy định như sau:

      Thí sinh có hộ khẩu thường trú phía Nam được tính từ tỉnh Quảng Trị trở vào. Thời gian được tính hộ khẩu thường trú phía Nam tính đến tháng 9 năm dự tuyển phải đủ 03 năm thường trú liên tục trở lên.

      Như vậy, căn cứ vào quy định trên bạn có hộ khẩu thường trú ở miền Bắc nhưng hiện đang học và thi ở miền Nam thì khi xét tuyển vào các trường quân đội bạn sẽ được xét tuyển theo diện thí sinh miền Bắc.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn