Phiên họp Hội đồng trường có bắt buộc tất cả các giáo viên phải tham gia không?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 27/09/2019

Đang giảng dạy tại một trường phổ thông. Ban biên tập cho tôi hỏi. Phiên họp Hội đồng trường có bắt buộc tất cả các giáo viên phải tham gia không? Mong sớm nhận phản hồi. 

    • Tại Khoản 2 Điều 20 Thông tư 12/2011/TT-BTC có quy định:

      - Cơ cấu tổ chức của Hội đồng trường trung học công lập:

      + Hội đồng trường gồm: đại diện tổ chức Đảng Cộng sản Việt Nam, Ban giám hiệu nhà trường, đại diện Công đoàn, đại diện Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh (nếu có), đại diện các tổ chuyên môn, đại diện tổ Văn phòng.

      + Hội đồng trường có Chủ tịch, 1 thư ký và các thành viên khác. Tổng số thành viên của Hội đồng trường từ 9 đến 13 người.

      - Phiên họp Hội đồng trường được coi là hợp lệ khi có mặt từ ba phần tư số thành viên của Hội đồng trở lên (trong đó có Chủ tịch Hội đồng). Quyết nghị của Hội đồng trường được thông qua bằng biểu quyết hoặc lấy ý kiến bằng văn bản tại cuộc họp và chỉ có hiệu lực khi được ít nhất hai phần ba số thành viên có mặt tại cuộc họp nhất trí. Quyết nghị của Hội đồng trường được công bố công khai.

      => Căn cứ theo quy định trên thì cuộc họp Hội đồng nhà trường không có bắt buộc tất cả các giáo viên phải tham gia mà chỉ yêu cầu đối với thành viên của Hội đồng nhà trường. Mà thành viên của Hội đồng nhà trường không phải tất cả các giáo viên trong nhà trường.

      Ban biên tập phản hồi thông tin đến bạn.

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn