Quan hệ giữa trung tâm giáo dục nghề nghiệp với xã hội

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 21/08/2017

Quan hệ giữa trung tâm giáo dục nghề nghiệp với xã hội được pháp luật quy định như thế nào? Xin chào Ban biên tập Thư Ký Luật, tôi là một cán bộ huyện đoàn, vì nhu cầu công việc nên tôi có tìm hiểu các quy định của pháp luật về trung tâm giáo dục nghề nghiệp. Nhưng có một thắc mắc muốn nhờ Ban biên tập Thư Ký Luật giải đáp như sau: Quan hệ giữa trung tâm giáo dục nghề nghiệp với xã hội được pháp luật quy định như thế nào? Văn bản pháp luật quy định về vấn đề này như thế nào? Mong sớm nhận được phản hồi từ Ban biên tập Thư Ký Luật, chân thành cảm ơn!
Thanh Tuấn (thanhtuan***@gmail.com)

    • Quan hệ giữa trung tâm giáo dục nghề nghiệp với xã hội được pháp luật quy định tại Điều 40 Thông tư 57/2015/TT-BLĐTBXH Quy định về Điều lệ trung tâm giáo dục nghề nghiệp do Bộ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội ban hành như sau.

      1. Trung tâm thực hiện liên kết với các cơ sở sản xuất, các cơ sở nghiên cứu khoa học, kỹ thuật, công nghệ và các cơ sở đào tạo khác nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho giáo viên, học sinh tham quan, thực tập, thực hành sản xuất, ứng dụng công nghệ để gắn việc giảng dạy, học tập với thực tế sản xuất.

      2. Trung tâm thường xuyên phối hợp với các cơ quan chức năng của Bộ, ngành, địa phương có liên quan, với các cơ sở sản xuất, kinh doanh trong việc xác định nhu cầu đào tạo, gắn đào tạo với việc làm và thị trường lao động.

      3. Trung tâm phối hợp với các cơ sở văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao tạo điều kiện để người học tham gia các hoạt động giao lưu văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao.

      4. Trung tâm phối hợp với chính quyền địa phương, các tổ chức chính trị - xã hội, tổ chức xã hội, tổ chức xã hội - nghề nghiệp nhằm xây dựng môi trường giáo dục lành mạnh.

      Trên đây là nội dung câu trả lời về quan hệ giữa trung tâm giáo dục nghề nghiệp với xã hội. Để hiểu rõ và chi tiết hơn về vấn đề này bạn có thể tìm đọc và tham khảo thêm tại Thông tư 57/2015/TT-BLĐTBXH.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn