Quy chế tổ chức, hoạt động của trung tâm giáo dục nghề nghiệp

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 21/08/2017

Quy chế tổ chức, hoạt động của trung tâm giáo dục nghề nghiệp được pháp luật quy định như thế nào? Xin chào Ban biên tập Thư Ký Luật, tôi là Duy Anh, hiện đang là sinh viên năm 2 ngành quản lý giáo dục, vì nhu cầu tìm hiểu nên tôi có một thắc mắc muốn nhờ Ban biên tập Thư Ký Luật giải đáp như sau: Quy chế tổ chức, hoạt động của trung tâm giáo dục nghề nghiệp được pháp luật quy định như thế nào? Tôi có thể tìm hiểu thông tin tại văn bản pháp luật nào? Mong nhận được sự phản hồi từ Ban biên tập Thư Ký Luật. Xin cảm ơn!

Duy Anh (duyanh*****@gmail.com)

    • Quy chế tổ chức, hoạt động của trung tâm giáo dục nghề nghiệp được pháp luật quy định tại Điều 6 Thông tư 57/2015/TT-BLĐTBXH Quy định về Điều lệ trung tâm giáo dục nghề nghiệp do Bộ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội ban hành như sau.

      1. Căn cứ vào Điều lệ này, các trung tâm giáo dục nghề nghiệp xây dựng quy chế tổ chức, hoạt động của trung tâm phù hợp với điều kiện cụ thể của trung tâm, không trái với các quy định pháp luật có liên quan.

      2. Quy chế tổ chức, hoạt động của trung tâm giáo dục nghề nghiệp phải có những nội dung chủ yếu sau đây:

      a) Tên trung tâm;

      b) Mục tiêu và sứ mạng;

      c) Nhiệm vụ, quyền hạn của trung tâm;

      d) Tổ chức các hoạt động đào tạo;

      đ) Nhiệm vụ và quyền của giáo viên, cán bộ quản lý;

      e) Nhiệm vụ và quyền của người học;

      g) Tổ chức và quản lý của trung tâm;

      h) Quan hệ giữa trung tâm với doanh nghiệp, gia đình và xã hội;

      i) Tài chính và tài sản của trung tâm;

      k) Thanh tra, kiểm tra, khen thưởng và xử lý vi phạm.

      3. Quy chế tổ chức, hoạt động của trung tâm giáo dục nghề nghiệp do giám đốc phê duyệt và phải được công bố công khai tại trung tâm.

      Trong thời hạn 10 ngày làm việc, kể từ ngày quy chế tổ chức, hoạt động của trung tâm được phê duyệt, giám đốc trung tâm có trách nhiệm gửi 01 bản quyết định phê duyệt quy chế tổ chức, hoạt động của trung tâm về cơ quan trực tiếp quản lý trung tâm, Tổng cục Dạy nghề, Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội để theo dõi quản lý và về Sở Lao động - Thương binh và Xã hội nơi có trụ sở chính của trung tâm giáo dục nghề nghiệp để thực hiện quản lý theo địa bàn.

      4. Phê duyệt quy chế tổ chức, hoạt động sửa đổi, bổ sung

      Giám đốc trung tâm giáo dục nghề nghiệp quyết định phê duyệt sửa đổi, bổ sung quy chế tổ chức, hoạt động của trung tâm mình theo quy định tại Khoản 3 của Điều này.

      Trên đây là nội dung câu trả lời về quy chế tổ chức, hoạt động của trung tâm giáo dục nghề nghiệp theo quy định của pháp luật. Để hiểu rõ và chi tiết hơn về vấn đề này bạn có thể tìm đọc và tham khảo thêm tại Thông tư 57/2015/TT-BLĐTBXH.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn