Quy chế tuyển sinh ĐH, CĐ với học sinh đạt giải quốc gia

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 15/09/2016
Học sinh Nguyễn Phương Anh (Hà Nội) đã tốt nghiệp THPT và tham gia kỳ thi đại học, dự thi khoa ngôn ngữ Pháp, trường đại học Ngoại ngữ (Đại học Quốc gia Hà Nội). Theo điểm chuẩn của trường, học sinh Phương Anh thừa điểm sàn nhưng lại thiếu điểm vào khoa đã đăng ký. Vừa qua, học sinh Phương Anh nhận được thông báo đã đoạt giải nhất chung cuộc cấp quốc gia cuộc thi Vận dụng kiến thức liên môn để giải quyết các vấn đề thực tiễn. Gia đình học sinh Phương Anh đã liên hệ Ban tổ chức để hỏi về các quyền ưu tiên và được trả lời, học sinh sẽ được trao bằng khen và giải thưởng, còn việc ưu tiên trong tuyển sinh đại học thì phải tùy vào việc xét ưu tiên của trường đại học học sinh đã đăng ký. Theo trường Đại học Ngoại ngữ, Ban tuyển sinh cho biết, không có văn bản nào của Bộ Giáo dục và Đào tạo về việc ưu tiên với trường hợp học sinh Nguyễn Phương Anh nên không thể giải quyết. Học sinh Phương Anh hỏi, học sinh có được ưu tiên trong tuyển sinh đại học không?
    • Về vấn đề này, Bộ Giáo dục và Đào tạo trả lời như sau:

      Theo quy định Quy chế tuyển sinh đại học, cao đẳng hệ chính quy hiện hành, thí sinh đoạt giải nhất, nhì, ba trong kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia; thí sinh đoạt giải nhất, nhì, ba trong Hội thi khoa học kỹ thuật do Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức, đã tốt nghiệp trung học phổ thông được tuyển thẳng vào đại học theo đúng ngành hoặc ngành gần của môn mà thí sinh đã đoạt giải.

      Thí sinh đoạt giải khuyến khích trong kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia; thí sinh đoạt giải khuyến khích trong Hội thi khoa học kỹ thuật do Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức, đã tốt nghiệp trung học phổ thông được tuyển thẳng vào cao đẳng theo đúng ngành hoặc ngành gần của môn mà thí sinh đã đoạt giải.

      Như vậy, chỉ những học sinh có tham dự kỳ thi như đã nêu trong Quy chế do Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức mới được tuyển thẳng vào các ngành học đã được quy định.

      Theo Chinhphu

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn