Quy định tổ chức đào tạo thạc sĩ ngoài cơ sở giáo dục

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 14/09/2016
“Tại nhiều phiên chất vấn Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo về chất lượng đào tạo thạc sĩ ngoài trụ sở của trường của Đại biểu Quốc hội, Bộ trưởng đã khẳng định chủ trương chấm dứt việc tổ chức đào tạo thạc sĩ ngoài cơ sở giáo dục của trường. Đề nghị Bộ trưởng cho biết chủ trương này thực hiện như thế nào, có chấn chỉnh được việc đào tạo thạc sĩ ngoài cơ sở giáo dục kém chất lượng không?”.
    • Về vấn đề này, Bộ Giáo dục và Đào tạo trả lời Đại biểu Quốc hội Nguyễn Thái Học như sau:

      Để nâng cao chất lượng đào tạo thạc sĩ, đồng thời chấn chỉnh việc đào tạo thạc sĩ kém chất lượng, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã ban hành Thông tư số 15/2014/TT-BGDĐT ngày 15/5/2014 về Quy chế đào tạo thạc sĩ.

      Điều 23 của Thông tư quy định: "Địa điểm đào tạo trình độ thạc sĩ là trụ sở của cơ sở đào tạo được cơ quan có thẩm quyền kiểm tra và xác nhận đủ điều kiện thực tế đảm bảo chất lượng đào tạo theo quy định trước khi cho phép mở ngành, chuyên ngành đào tạo trình độ thạc sĩ".

      Thực hiện Nghị định 141/2013/NĐ-CP ngày 24/10/2013 của Chính phủ, Bộ Giáo dục và Đào tạo chỉ cho phép một số cơ sở đào tạo thạc sĩ ngoài cơ sở chính đối với chương trình đào tạo thạc sĩ theo định hướng ứng dụng và tại một số trường đại học, cao đẳng thuộc khu vực Tây Bắc, Tây Nguyên và Tây Nam Bộ với điều kiện phải đáp ứng các yêu cầu bảo đảm chất lượng đào tạo. Những quy định này được áp dụng với các khóa tuyển sinh mới (từ tháng 7/2014).

      Với các lớp đã tuyển sinh ngoài cơ sở chính của trường trước đó, để tạo điều kiện thuận lợi cho người học, Bộ Giáo dục và Đào tạo cho phép tiếp tục tổ chức việc học tập như cũ. Tuy nhiên, Bộ đã chỉ đạo các trường có các giải pháp bổ sung để bảo đảm chất lượng đào tạo.

      Trong thời gian qua, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã tăng cường công tác kiểm tra, thanh tra để rà soát các điều kiện bảo đảm chất lượng đào tạo, kịp thời phát hiện sai phạm, chấn chỉnh và xử lý nghiêm các sai phạm như, xử phạt vi phạm hành chính, xử lý kỷ luật đối với người để xảy ra vi phạm và ngừng mở ngành đào tạo trong thời gian 3 năm đối với các cơ sở đào tạo.

      Theo Báo Điện tử Chính phủ

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn