Quy định về chấp hành hiệu lệnh, thời gian đối với trại viên cơ sở giáo dục bắt buộc

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 06/12/2017

Quy định về chấp hành hiệu lệnh, thời gian đối với trại viên cơ sở giáo dục bắt buộc được quy định như thế nào? Xin chào Quý Ban biên tập. Tôi hiện đang sinh sống và làm việc tại Đà Nẵng trong lĩnh vực truyền thông. Vì nhu cầu công việc, gần đây, tôi có tìm hiểu thêm về tổ chức và hoạt động của các cơ sở giáo dục bắt buộc. Tuy nhiên, một vài điểm tôi chưa nắm rõ, mong được giải đáp. Cho tôi hỏi, hiện nay, việc chấp hành hiệu lệnh, thời gian đối với trại viên cơ sở giáo dục bắt buộc được quy định ra sao? Vấn đề này tôi có thể tham khảo thêm tại đâu? Xin trân trọng cảm ơn và kính chúc sức khỏe! Phương Nga (nga***@gmail.com)

    • Quy định về chấp hành hiệu lệnh, thời gian đối với trại viên cơ sở giáo dục bắt buộc
      (ảnh minh họa)
    • Ngày 14/5/2015, Bộ trưởng Bộ Công an ban hành Thông tư 21/2015/TT-BCA về Nội quy cơ sở giáo dục bắt buộc. Thông tư này áp dụng đối với cơ quan quản lý cơ sở giáo dục bắt buộc; cơ sở giáo dục bắt buộc; trại viên đang chấp hành quyết định tại cơ sở giáo dục bắt buộc theo quyết định áp dụng biện pháp xử lý hành chính của Tòa án nhân dân và tổ chức, cá nhân có liên quan đến việc thi hành quyết định đưa vào cơ sở giáo dục bắt buộc.

      Theo đó, quy định về chấp hành hiệu lệnh, thời gian đối với trại viên cơ sở giáo dục bắt buộc là một trong những nội dung trọng tâm và được quy định tại Điều 1 Nội quy cơ sở giáo dục bắt buộc ban hành kèm theo Thông tư 21/2015/TT-BCA. Cụ thể như sau:

      Trại viên cơ sở giáo dục bắt buộc phải:

      1. Chấp hành nghiêm mệnh lệnh, hướng dẫn của cán bộ cơ sở giáo dục bắt buộc.

      2. Chấp hành đúng quy định về hiệu lệnh, thời gian học tập, lao động, sinh hoạt, nghỉ ngơi, văn hóa, văn nghệ, thể dục, thể thao, vui chơi, giải trí.

      3. Nhanh chóng xếp hàng theo tổ, đội khi có lệnh tập hợp; giữ trật tự và tuyệt đối tuân theo mệnh lệnh, chỉ dẫn của cán bộ cơ sở giáo dục bắt buộc.

      Trên đây là nội dung tư vấn đối với thắc mắc của bạn về quy định về chấp hành hiệu lệnh, thời gian đối với trại viên cơ sở giáo dục bắt buộc. Để hiểu chi tiết hơn vấn đề này, bạn vui lòng tham khảo thêm tại Thông tư 21/2015/TT-BCA.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn