Quy định về liên kết đào tạo trình độ trung cấp chuyên nghiệp

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 09/09/2016

Ông Lý Hải Triều gửi thư đến Cổng TTĐT Chính phủ thắc mắc: Theo Quyết định số 42/2008/QĐ- BGDĐT ngày 28/7/2008 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành quy định về liên kết đào tạo trình độ trung cấp chuyên nghiệp (TCCN), cao đẳng, đại học, không thấy đề cập đến đối tượng liên kết là các trường Chính trị. Ông Triều muốn được biết, trường trung cấp chuyên nghiệp có được liên kết đào tạo với các trường Chính trị không?

    • Việc liên kết đào tạo trình độ TCCN được thực hiện theo Quy định về liên kết đào tạo trình độ TCCN, cao đẳng, đại học được ban hành kèm theo Quyết định số 42/2008/QĐ-BGDĐT ngày 28/7/2008 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo.

      Theo đó, tại điểm b, khoản 2, Điều 5 của Quy định trên có nêu: "Đơn vị phối hợp đào tạo bao gồm các cơ sở giáo dục TCCN, cao đẳng, đại học, trung tâm giáo dục thường xuyên huyện, quận, thị xã, thành phố trực thuộc tỉnh trở lên". Trong đó, các cơ sở giáo dục TCCN bao gồm: Các trường TCCN, các trường đại học, cao đẳng, cao đẳng nghề; các trường đào tạo bồi dưỡng cán bộ thuộc các Bộ, ngành, địa phương, các trường Chính trị, Quân sự tỉnh (thành phố trực thuộc Trung ương) được giao nhiệm vụ đào tạo trình độ TCCN.

      Như vậy, nếu trường Chính trị đã được Bộ Giáo dục và Đào tạo giao nhiệm vụ đào tạo trình độ TCCN thì sẽ là đơn vị phối hợp được tham gia liên kết đào tạo trình độ TCCN. Ngược lại, các trường Chính trị chưa được Bộ Giáo dục và Đào tạo giao nhiệm vụ đào tạo trình độ TCCN thì không phải là đơn vị phối hợp và không được tham gia liên kết đào tạo trình độ TCCN.

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn